2554-08-05

อภิชน ผู้ครองโลก




"พระเจ้าทรงอยู่เคียงข้าง ทุกคน...แต่ถึงที่สุดแล้วพระองค์อยู่ข้างที่มีเงินมาก และมีกองทัพแสนยานุภาพเกรียงไกร"

- ชอง อานุยห์ นักการละคร ชาวฝรั่งเศสผู้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยผลงานละครโศกนาฏกรรมท้าทายสังคม และการปะทะกันระหว่างโลกอุดมคติกับโลกที่เป็นจริง





โลกมีทรัพยากรเพียงพอสำหรับการดำรงชีวิตของทุกคน แต่ไม่เพียงพอต่อความโลภของคนเพียงคนเดียว

- มหาตมะ คานธี ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวอินเดีย ในการต่อสู้เพื่อเอกราช ได้รับการยกย่องทั่วโลกจากการต่อสู้ ด้วยหลักอหิงสา





ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ บงการเรื่องต่างๆ ให้สำเร็จได้ดังใจ โดยที่คนอื่นๆ มองว่าเป็น สิ่งที่ต้องเป็นไป

- เล่าจื๊อ ผู้ก่อตั้งลัทธิเต๋า เขียนหนังสือชื่อ วิถีแห่งเต๋า บรรยายถึงปรัชญาวิถีชีวิต ที่สอดคล้องกับธรรมชาติ รวมถึงปรัชญาทางการเมือง




"โลกทุกวันนี้ตัดสินกันด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์และ การบุกเบิกคือสิ่งที่แยกแยะว่าใครคือผู้นำ 
และใครคือผู้ตาม"

- สตีฟ จ็อบส์ ประธานซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล คอมพิวเตอร์ 
หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกปัจจุบัน




"เล่นการเมืองโดยไม่มีหลักการ หาความสุขสำราญใจโดยไม่ยั้งคิด ร่ำรวยเป็นอกนิษฐ์โดยไม่ต้องทำงาน มีความรู้มหาศาลแต่ความประพฤติไม่ดี ค้าขาย โดยไม่มีหลักศีลธรรม วิทยาศาสตร์เลิศล้ำแต่ไม่มีธรรมแห่งมนุษย์ บูชาสูงสุดแต่ไม่มีความเสียสละ"

- มหาตมะ คานธี สำนวนแปล กรุณา-เรืองอุไร กุศลาสัย




"ยิ่งเราบินสูงขึ้นเท่าไหร่ คนที่บินไม่ได้ยิ่งเห็นเราเล็กลง"





"การสร้างความเท่าเทียม มีสองแนวทาง คือการฉุดทุกคนให้ลงมาอยู่ระดับเดียวกัน และการยกระดับทุกคนให้ขึ้นไปอยู่ที่ระดับเดียวกัน"

- เฟรดริช นิตเช่ นักวิชาการ นักปรัชญา นักวิจารณ์สังคมและวัฒนธรรม ชาวเยอรมัน หนึ่งในกลุ่มผู้บุกเบิกปรัชญาอัตถิภาวนิยม ( existentialism) และปรัชญาหลังสมัยใหม่ (postmodern)




"พวกเราชาวอิสราเอล ไม่ค่อยเห็นด้วยกับ ท่านโมเสสเท่าใดนัก ท่านนำพาพวกเราเดินทางอพยพรอนแรมกลางทะเลทราย ยาวนานกว่า 40 ปี เพื่อมาครอบครองดินแดนผืนเดียวในตะวันออกกลางที่ปราศจากน้ำมัน"

- โกลดา แมร์ นายกรัฐมนตรีคนที่ 4 ของอิสราเอล ผู้ร่วมก่อตั้งประเทศอิสราเอล ได้รับการขนานนามว่าเป็น สตรีเหล็ก นำพาอิสราเอลผ่านพ้นมรสุมสงคราม และวิกฤตนานา




"จงอย่าเดินเข้าหาแพะทางด้านหน้า และจงอย่าเดินเข้าหาม้าทางด้านหลัง 
แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ 
จงอย่าเดินเข้าหา คนโฉดเขลา ไม่ว่าจะทางด้านใด"

- สุภาษิตยิว





"ความไม่เท่าเทียมระหว่างคนรวย กับคนยากจน เป็นโรคร้ายที่เก่าแก่ที่สุดและอันตรายที่สุดของทุกรัฐ"

- พลู ตาร์ก นักประวัติศาสตร์ นักปรัชญากรีก ผู้สืบทอดแนวคิดอริสโตเติล และเพลโต






"เป้าหมายของสังคมนิยม ไม่ใช่ทำให้ทุกคนยากจนเท่าเทียมกัน การสร้างความมั่งคั่งคือความรุ่งโรจน์"

- เติ้ง เสี่ยว ผิง อดีตผู้นำจีน ผู้นำในการปฏิรูปจีนยุคใหม่





"คนร่ำรวยจะทำทุกอย่างเพื่อคนยากจน ยกเว้นการก้าวลงจากหลังของพวกเขา"

- คาร์ล มาร์กซ์ นักปรัชญา นักเศรษฐศาสตร์การเมือง และนักปฏิวัติชาวเยอรมัน ได้รับการขนานนามว่าเป็น บิดาแห่งลัทธิคอมมิวนิสต์




"ปราศจากยุติธรรมที่แท้จริง องคาพยพที่ครองอำนาจสูงสุดของรัฐก็ไม่ต่างอะไรจากกองโจรปล้นสะดม"

- นักบุญออกัสติน บิช็อป แห่งฮิปโป แอลจีเรีย นักปรัชญาเทววิทยา หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดต่อพัฒนาการของอารยธรรมคริสเตียนตะวันตก




"ถ้าต้องการให้สิ่งต่างๆ คงอยู่ อย่างที่มันเป็น สิ่งเหล่านั้นจะต้องเปลี่ยนแปลง"

- จุยเซปเป้ โทมาซี่ ดิ ลัมเปดูซ่า นักประพันธ์ชื่อก้องโลกชาวซิซิเลี่ยน สร้างผลงานอันโดดเด่นเพียงชิ้นเดียวชื่อ The Leopard เกี่ยวกับความเกียจคร้าน การต่อต้านความเปลี่ยนแปลง และการล่มสลายของระบอบคณาธิปไตย บุคคลผู้เงียบขรึม พูดน้อย รักการสันโดษและปลีกวิเวก ปัจจุบันผลงานของเขา เป็นตำราเรียนระดับมัธยมในหลาย ประเทศ




"ผู้มองโลกในแง่ร้าย มองเห็นความยากลำบากในทุกครั้ง ที่มีโอกาสใหม่ๆ ส่วนผู้มองโลกในแง่ดี มองเห็นโอกาสในทุกครั้งที่เผชิญความยากลำบาก"

- วินส์ตัน เชอร์ชิล




เธโมสติกเลส กล่าวว่า "เอเธนส์ บงการกรีก ข้าพเจ้าบงการเอเธนส์ ภรรยาบงการข้าพเจ้า และบุตรบงการภรรยาของข้าพเจ้า"

- พลูตาร์ก อ้างถึงคำกล่าวของรัฐบุรุษและแม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของกรีก ทำศึกพิชิตกองทัพเรืออันเกรียงไกรของเปอร์เซียด้วยกำลังที่น้อยกว่ามาก





"ในปี ค.ศ.2017 ครัวเรือน ในสิงคโปร์ ร้อยละ 40.7 หรือทุกสองในห้าครัวเรือน จะมีความมั่งคั่งสูงเกินกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นเป็นเกือบสองเท่าจากสถิติในปัจจุบัน และเป็นสัดส่วนความมั่งคั่งภาค ครัวเรือนที่สูงที่สุดในโลก แซงหน้าฮ่องกง และสวิตเซอร์แลนด์"

- รายงานประมาณการความมั่งคั่งโลก จัดทำโดยสถาบัน Barclays Wealth ร่วมกับ Economist Intelligence Unit เผยแพร่เมื่อเดือนพฤษภาคม 2008


 



"เราต้องสร้างสิงคโปร์ใหม่ ทั้งระบบเศรษฐกิจ การศึกษา วิธีคิด วิถีชีวิตความเป็นอยู่ ต้องเป็นสิงคโปร์ที่แตกต่างไปจากเดิมทุกด้าน เพราะหากในอนาคตสิงคโปร์ยังเป็นเหมือนทุกวันนี้ เราก็ถึงจุดจบ"

- ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์






"ความคลุ้มคลั่งวิกลจริตเกิดขึ้นกับปัจเจกบุคคลได้ยาก แต่สำหรับกลุ่มคน พรรคการเมือง ประเทศชาติ และยุคสมัยหนึ่งยุคสมัยใด เป็นเรื่องปกติ"

- เฟรดริช นิตเช่





"ความสำเร็จสูงสุดของซาตานคือ การปรากฏตัวโดยแอบอ้างพระนามของพระเจ้า"

- มหาตมะ คานธี





"อะไรเล่าคือความแตกต่างระหว่างสื่อสารมวลชน กับวรรณคดี ....สื่อสารมวลชนคือสิ่งที่ไม่ควรเสพ แต่วรรณคดีกลับไม่มีใครเสพ"

- ออสการ์ ไวลด์ กวี นักประพันธ์นวนิยาย เรื่องสั้น และบทละครสวนกระแสสังคม นักคิดนักเขียนเสรีนิยมชาวไอริช ในยุคปลายสมัยวิคตอเรี่ยน





"แรกเริ่ม เราคิดว่าคอมพิวเตอร์คือเครื่องคิดเลข จากนั้นเราก็มองว่ามันคือเครื่องพิมพ์ดีด ต่อมาเราก็คิดว่าเป็นโทรทัศน์ พอกำเนิดเวิร์ลไวด์เว็บ พวกเราต่างก็มั่นใจว่าแท้จริงแล้ว มันคือโบรชัวร์เสนอขายสินค้า"

- ดักกลาส อดัมส์ ชาวอังกฤษ นักประพันธ์ นักดนตรี นักเขียนการ์ตูนล้อเลียนเสียดสีสังคม




"หากการกระทำของท่านเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนมีความใฝ่ฝันที่สูงส่งกว่าเดิม เรียนรู้มากกว่าเดิม ทำสิ่งต่างๆ มากยิ่งขึ้น และทำในสิ่งแปลกใหม่มีคุณค่าซึ่งเขาไม่เคยทำมาก่อน ท่านคือผู้นำที่แท้จริง"

- จอห์น ควินซี่ย์ อดัมส์ ประธานาธิบดีคนที่ 6 ของสหรัฐ ผู้ริเริ่มการปฏิรูปปรับปรุงระบบการบริหาร สาธารณูปโภคพื้นฐาน การศึกษา ธนาคารกลางและระบบการเงิน ดาราศาสตร์ และด้านอื่นๆ ของสหรัฐ ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักการทูตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐ




"อินเทอร์เน็ต คือสิ่งประดิษฐ์ชิ้นแรกที่มนุษย์สร้างขึ้นมาแล้วไม่เข้าใจว่ามันคืออะไรกันแน่ เป็นการทดลองภาวะอนาธิปไตยครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ"

- อิริก ชมิดต์ ประธานและซีอีโอ ของกูเกิล





"โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมาก ยักษ์ใหญ่ไม่ได้เป็นฝ่ายพิชิตผู้ที่เล็กกว่าอีกต่อไป 
แต่เป็นผู้ที่เร็วกว่าจะพิชิตผู้ที่เชื่องช้า"





"ไม่ว่าใครจะมองอย่างไร บริษัทของผมคือภาพสะท้อนความคิด บุคลิก ค่านิยม และทัศนคติของผม"

- รูเพิร์ต เมอร์ดอค เจ้าพ่อวงการ สื่อโลก






"เราจะรู้จักความรักที่แท้จริงได้ ไม่ใช่จากการค้นพบบุคคล ที่สมบูรณ์พร้อม ซึ่งเป็นภาพลวงตาเพียงชั่วคราว เราต้องเรียนรู้ ที่จะตระหนักถึงความไม่สมบูรณ์พร้อม ของคนที่เราคิดที่จะรัก .... บรรดาสิ่งที่ หล่อเลี้ยงปรนเปรอเรามา โดยไม่ชี้ถึงจุดอ่อนข้อบกพร่อง มักทำลายเราในท้ายที่สุด"

- แองเจลีน่า โจลี่ นักแสดงชื่อก้องโลกชาวอเมริกัน ได้รับการยกย่องให้เป็นสตรี ที่สวยที่สุดในโลกหลายครั้ง และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีของสำนักงานเพื่อผู้ลี้ภัยของสหประชาชาติ ได้รับรางวัล Golden Globe Awards สามรางวัล Screen Actors Guild Awards สองรางวัล และ Academy Award หนึ่งรางวัล






"ผมมีความปรารถนาสองประการ หนึ่งคือความสนุกสนาน สองคือต้องการเปลี่ยนแปลงโลก เมื่ออยู่ในฐานะร็อกสตาร์ ผมมีโอกาสทำได้ทั้งสองประการ"

- พอล เดวิด ฮิวสัน หรือชื่อในการแสดงดนตรีว่า โบโน่ นักร้องนำวง U2 ที่โด่งดังทั่วโลก มุ่งมั่นทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ และก่อตั้งองค์กรการกุศลหลายองค์กรเพื่อช่วยเหลือประชาชนในแอฟริกา ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน ได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลแห่งปี 2005 โดยนิตยสารไทม์ ได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ และได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติจากหลายสถาบัน




ศาสนาของข้าพเจ้า เรียบง่าย ไม่จำเป็นต้องมีอาราม ไม่จำเป็นต้องมีหลักปรัชญาสลับซับซ้อน สมองของเรา จิตใจของเรา นั่นคืออาราม หลักปรัชญามีเพียงความเมตตาปรานี"

 - องค์ทะไล ลามะ องค์ที่ 14 ผู้นำสูงสุดทางจิตวิญญาณและการปกครองของทิเบต





"คนโง่ก่อตั้งลัทธิ ส่วนคนฉลาดครอบงำ บงการลัทธิ"

- โวลแตร์ นักปรัชญา นักประพันธ์ กวี ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของฝรั่งเศส ในยุคแห่งการรู้แจ้ง





"โลกผ่านการปะทะระหว่าง การสมคบคิดลวงโลกกับ ความกล้าหาญทางจริยธรรมมาโดยตลอด เป็นการต่อสู้นับตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ ด้านหนึ่งเป็นเสียงกู่ตะโกนของฝูงชน อีกด้านหนึ่งเป็นเสียงเพรียกร้องของความรู้สึกผิดชอบชั่วดีภายในจิตใจ"

- นายพลดักกลาส แม็คอาเธอร์





"จริงคือหลอก หลอกคือจริง"

- คัมภีร์พิชัยสงครามของซุนจื่อ






"หากต้องการเข้าใจโลก จงปลีกจากโลกเสียบ้าง"





"ปิศาจ เกิดจากความโง่เขลาและเจตจำนงอันชั่วร้าย แต่ผู้ที่มีความปรารถนาดี ก็สร้างความชั่วร้ายได้พอๆ กับปิศาจ หากเขาปราศจากความเข้าใจอย่างแท้จริง และหลอกตนเอง"

- อัลแบรต์ กามูส์ นักปรัชญาชาวฝรั่งเศสเชื้อสายแอลจีเรีย หนึ่งในปัญญาชนผู้ประกาศตนว่าไม่สังกัดสำนักอุดมการณ์ใดๆ หลักคิดและวิธีคิดของเขาโดดเด่น และต่อต้านหักล้างสำนักคิดปรัชญาในอดีต มีผลงานประพันธ์เชิงปฏิวัติสังคม ที่ได้รับการยกย่องหลายเล่ม ได้รับรางวัลโนเบลในปี 1957






"ความเป็นจริงที่น่าเจ็บปวดในขณะนี้ก็คือ วิถีและวัฒนธรรมอันเป็นที่ยอมรับและชื่นชมในหมู่ชนชั้นนำ อาจจะเป็นวัฒนธรรมและวิถีที่คนชั้นล่างอดอยาก ทนทุกข์ และหิวโหย ท่ามกลางความโง่เขลา มิไยจะถูกตำหนิว่ามีความโลภ"

- ซูซาน ซอนทาก หนึ่งในสตรีอเมริกันผู้มีความคิดก้าวหน้ามากที่สุดในยุคปัจจุบัน นักประพันธ์นวนิยาย วรรณคดี บทละคร ผู้สร้างภาพยนตร์ และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยมีจุดยืนต่อต้านอภิชนนานารูปแบบ






"เราดำรงชีวิตอยู่ในยุคสมัยที่มนุษย์เริ่มตระหนักว่า มนุษย์ที่อาศัยอยู่อีกฟากหนึ่งของภูเขา ไม่ใช่ปิศาจนรกโลกันตร์ ที่เป็นสาเหตุของความชั่วร้ายสารพัด ซึ่งอุบัติขึ้นในดินแดนฟากนี้"

- คาร์ล กุสตาฟ จุง จิตแพทย์ นักจิตวิทยาชาวสวิส ผู้ก่อตั้งสำนักจิตวิเคราะห์ (Analytic Psychology) ผลงานของท่านได้รับการยกย่องว่ามีคุณค่าสูงทางด้านจิตเวช และเป็นการปฏิวัติความคิดความเชื่อแบบเก่าๆ ท่านมีความชำนาญหลักปรัชญา หลักคิด สังคมจิตวิทยา วรรณคดี ศิลปะ ช่างประดิษฐ์ โหราศาสตร์ ทั้งตะวันตกและตะวันออก





"อยู่กับปิศาจตนที่คุ้นเคย ดีกว่าเผชิญกับปิศาจตนใหม่ที่ชั่วร้ายยิ่งกว่า"

- สุภาษิตคริสต์






"สังคมที่มุ่งเน้นการผลิต ก็เพียงผลิตให้ได้มาก หรือผลิตให้มากพอ แต่ไม่อาจเป็นสังคมที่สร้างสรรค์ สิ่งที่ดีกว่าได้"

- อัลแบรต์ กามูส์






"จิตใจของมนุษย์แกว่งไปมาระหว่างความมีเหตุผลกับความงมงายใช้เหตุผลอย่างผิดๆ ไม่ใช่ระหว่างความถูกกับ ความผิด หรือความดีกับความเลว"

- คาร์ล กุสตาฟ จุง






"การปฏิรูปครั้งนี้ คือ การปฏิวัติครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ประเทศจีน"

- เติ้ง เสี่ยว ผิง ผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์จีน เป็นผู้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจจีน ยุคใหม่







"ถ้าอยากรู้ว่าเส้นทางข้างหน้าเป็นอย่างไร จงถามคนที่เคยเดินไปแล้วถอยกลับมา"

- สุภาษิตจีนโบราณ






"กฎ 3 ข้อว่าด้วยทรรศนะของมนุษย์ต่อเทคโนโลยี 
1.เทคโนโลยีใดก็ตามที่ปรากฏอยู่ในโลกตั้งแต่ท่านเกิด เป็นสิ่งปกติและถือเป็นส่วนหนึ่งของวิถีธรรมชาติ 2.เทคโนโลยีใดก็ตามที่ประดิษฐ์ขึ้นในช่วงที่ท่านอายุระหว่าง 15-35 ปี เป็นสิ่งใหม่ น่าทึ่ง เป็นการปฏิวัติวิถีแบบเก่า และมี แนวโน้มสูงที่ท่านจะต้องนำมาใช้ในการทำงานและดำรงชีวิต
 3.ส่วนเทคโนโลยีใด ก็ตามที่ประดิษฐ์ขึ้นในช่วงที่ท่านอายุเลย 35 ปีไปแล้ว ล้วนขัดกับวิถีของธรรมชาติและสรรพสิ่ง"

- ดักกลาส อดัมส์ นักวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นักประพันธ์ นักดนตรี และนักรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม ชาวอังกฤษมีผลงานบทความ นวนิยาย การบรรยายเป็นจำนวนมากที่เกี่ยวข้องล้อเลียนเสียดสีความหวาดกลัวเทคโนโลยี







"ถ้าอยากทราบว่าอายุและวุฒิภาวะของคุณอยู่ระดับใด จงพิจารณาจากปริมาณความเจ็บปวด เมื่อคุณต้องเผชิญกับแนวคิดใหม่ๆ ที่ล้มล้างความเชื่อทั้งหมดที่คุณมี"

- เพิร์ล เอส. บัค นักคิด นักประพันธ์สตรีคนแรก ที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ ผลงานวรรณกรรม บทความได้รับการยกย่อง และแปลเป็นหลายภาษาทั่วโลก นักรณรงค์ด้านสิทธิมนุษยชน และความหลากหลายทางวัฒนธรรมตลอดชีวิตของเธอ






"เราเปลี่ยนแปลงโลก ไม่ใช่จากสิ่งที่เราพูด สิ่งที่เราเขียน หรือสิ่งที่เราทำ แต่เป็นเพราะตัวเราเองเปลี่ยนแปลงไป"

- เซอร์ เดวิด ฮอว์กินส์ จิตแพทย์ นักวิจัยทางจิตเวช ผู้บุกเบิกปฏิวัติหลักการทางจิตเวชสมัยใหม่ ผู้อำนวยการสถาบัน Advanced Spiritual Research มีผลงานหนังสือที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณดีเด่นหลายเล่ม ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาองค์กรทางศาสนาคาทอลิก โปเตสแตนต์ และศาสนาพุทธ






"ไม่มีสิ่งใดเป็นสิ่งวิเศษในจักรวาล ทุกสิ่ง มนุษย์ทุกคนล้วนเป็นชิ้นส่วนหนึ่งในภาพต่อปริศนาภาพใหญ่ และทุกชิ้นส่วนล้วนต้องสอดประสานกันอย่างเหมาะเจาะ แท้ที่จริงแล้วไม่มีอะไรสำคัญกว่าอะไร หรือใครพิเศษกว่าใคร เพราะหากขาดชิ้นส่วนใด ชิ้นส่วนอื่นๆ ก็ดำรงอยู่ไม่ได้"

- ดีภัก โชปรา นายแพทย์กูรูด้านอายุรเวชชาวอินเดีย ผู้เชี่ยวชาญด้านการเยียวยาบำบัดทางจิตวิญญาณและร่างกาย ผู้บุกเบิกการปฏิวัติแนวคิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันระหว่างร่างกาย จิตใจ จิตวิญญาณ และการบำบัด






"เป็นที่ยอมรับกันว่าอวกาศไม่มีขอบเขตที่สิ้นสุด ดังนั้นดวงดาวจึงมีจำนวนมากมายไม่มีที่สิ้นสุด

แต่ใช่ว่าดาวทุกดวงจะมีมนุษย์อาศัยอยู่ ซึ่งเท่ากับว่าดาวที่มีมนุษย์อาศัยอยู่มีจำนวนจำกัด หรือเป็นจำนวนที่นับได้

เมื่อต้องการคำนวณสัดส่วนของมนุษย์ในจักรวาล ต้องนำจำนวนที่นับได้หารด้วยจำนวนที่ไม่รู้จบ แต่ตามหลักคณิตศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขเท่าใดก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้จะมีค่าเหนือศูนย์เพียงน้อยนิดเสมอ จนปัดเป็นศูนย์ได้

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า ค่าเฉลี่ยของประชากรมนุษย์ในจักรวาลเท่ากับศูนย์ จากผลลัพธ์ดังกล่าว ในเชิงคณิตศาสตร์ นำไปสู่ข้อสรุปว่าจำนวนประชากรโลกในจักรวาลมีค่าเท่ากับศูนย์

ซึ่งหมายความว่า มนุษย์ในจักรวาล ในโลก หรือตัวตนของท่านเอง ล้วนเป็นผลผลิตของภาพฝันที่ไม่มีตัวตน"

- ดักกลาส อดัมส์ นักวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนักรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม






"สุดยอดผู้นำไม่ใช่คนที่พูดเก่ง หรือเป็นที่รักใคร่ ประสิทธิภาพความเป็นผู้นำวัดกันที่ผลลัพธ์ที่เขาทำได้ ไม่ใช่คุณสมบัติต่างๆ นานา"

- ปีเตอร์ เอฟ. ดรักเกอร์







"ยอมแพ้เพื่อสร้างสิ่งที่ถูกต้อง ย่อมประเสริฐกว่าดื้อรั้นเอาชนะแล้วสร้าง สิ่งที่ชั่วร้าย"

- โทนี่ แบลร์






"สหรัฐอเมริกาไม่มีวันถูกทำลายจากภายนอก หากเราจะตกต่ำหรือสูญเสียเอกราชและเสรีภาพ นั่นเป็นเพราะพวกเราร่วมกันทำลายประเทศตนเอง"

- อับราฮัม ลินคอล์น






"ในอนาคตอีกไม่ไกลความมั่นคงทางพลังงาน จะมีความสำคัญเทียบเท่าการป้องกันประเทศ"

- โทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ







"เรากำลังเดินเข้าสู่ยุคหลังน้ำมัน ข้าพเจ้าขอแจ้งเตือนให้ประชาชนฝรั่งเศส ได้ทราบว่า การประหยัดพลังงานทุกรูปแบบ และการใช้พลังงานหมุนเวียนเป็นความจำเป็นเร่งด่วน ในยุคปัจจุบัน"

- โดมินิก เดอลาแปง นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส







"ข้ายินดีเป็นนักฝัน ร่วมกับหมู่ชนที่มีวิสัยทัศน์และปรารถนาทำให้เป็นจริง มากกว่าเป็นราชาท่ามกลางหมู่ชนที่ปราศจากฝันและความปรารถนาสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่า"

- คาริล ยิบราน






"วิสัยทัศน์ไม่ใช่การปฏิบัติตามแบบที่สืบเนื่องกันมา และไม่ใช่การลงมือทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตนเอง หัวใจของผู้นำคือการปรุงสูตรวิสัยทัศน์ชั้นยอดให้เป็นความจริง"

- เฮนรี่ คิสซิงเจอร์







"ผู้นำธุรกิจที่ดี ต้องมีวิสัยทัศน์ ต้องสามารถถ่ายทอดวิสัยทัศน์ มุ่งมั่นกับวิสัยทัศน์ และขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ให้เป็นความจริงอย่างไม่ลดละ"

- แจ็ค เวลช์







"ขณะนี้เรามีพลังอำนาจ ที่สามารถสร้างสรรค์มนุษย์รุ่นที่ดีที่สุด ในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ หรืออีกด้านหนึ่งอาจจะมนุษย์รุ่นสุดท้ายของโลก"

- จอห์น เอฟ. เคนเนดี้







"การศึกษาไม่อาจทำให้ทุกคนเป็นผู้นำ แต่การศึกษาทำให้เราทราบว่าควรเดินตามผู้นำคนไหน"

- โรเบิร์ต ทาวน์เซ่น







"ที่แห่งใดปราศจากวิสัยทัศน์ ณ ที่นั้นประชาพินาศ (สุภาษิต 29:18 )"

- พระคัมภีร์ไบเบิ้ล







"บุคคลที่ตาบอดหนึ่งข้างคือผู้วิเศษ ในดินแดนที่ผู้คนตาบอดทั้งสองข้าง"

- สุภาษิตอาหรับ







"การพัฒนาพลังงาน แสงอาทิตย์ ไม่อาจก้าวหน้าได้ เพราะอุตสาหกรรมน้ำมัน ไม่ได้ครอบครอง ดวงอาทิตย์"

- ราฟ เนเดอร์






"ความรู้โดยปราศจากการไตร่ตรอง เสมือนดาบในมือคนเขลา"

- สุภาษิตสเปน






"การเดินทางผจญภัยสำรวจเพื่อการค้นพบสิ่งใหม่ที่แท้จริง ไม่ใช่การเดินทางแสวงหาไปพบดินแดนใหม่ๆ สภาพแวดล้อมใหม่ๆ แต่เป็นการเดินทางเพื่อให้มีดวงตาดวงใหม่"

- มาร์เซล เพราสต์







"ความงมงาย และบ้าคลั่ง ทำลายหลักเหตุผล มีแต่สติปัญญาที่กอบกู้ได้"

- เอ็มมอนส์ นาธาเนียน







"การอุทิศบริจาคทรัพย์สินส่วนน้อยของสิ่งที่ตนมี ก็มีค่าเพียงน้อยนิด และไม่อาจลบล้างบาปกรรม เมื่อใดที่กล้าอุทิศตนเองหรืออุทิศส่วนใหญ่ที่ครอบครอง คือการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ และการให้ ที่แท้จริง"

- คาริล ยิบราน







ศึกษาไม่ใช่การเตรียมพร้อมเพื่อการดำเนินชีวิต แต่ชีวิตคือการศึกษา"

- จอห์น ดิวอี้







"ถ้าท่านเชื่อทุกเรื่องที่ได้ยิน ท่านก็กินได้ทุกอย่างที่มองเห็น"

- สุภาษิตญี่ปุ่นโบราณ







"วิสัยทัศน์ คือพลังอำนาจที่เข้มแข็งที่สุด ทำให้มนุษย์มีชีวิตอยู่ได้ ผ่านพ้นวิกฤต ยาวนานนับร้อยพันปี หากไม่ฝ่าฟันคิดถึงอนาคตที่ดีกว่าเดิมเหมือนกับท่านศาสดา มนุษย์คงไม่ต่างอะไรกับสัตว์เลื้อยคลาน"

- ลี กา-ชิง







"รัฐบาลในเอเชีย มีสองรูปแบบ คือประชาธิปไตยวัยอ่อน เปราะบาง ถูกทำลายได้ง่าย กับระบอบเผด็จการวัยแก่ เปราะบาง แต่ตายยาก"

- พอล แซมมวลสัน







"ทุกคนต่างคิดจะเปลี่ยนแปลงโลก แต่ไม่มีใครเลยที่คิดจะเปลี่ยนแปลงตนเอง"

- ลีโอ ตอลสตอย







จงตระหนักว่าชีวิตคือการผจญภัย ไม่มีความมั่นคงยั่งยืนที่แท้จริง จนกว่ามนุษย์จะสามารถดำรงชีวิตด้วยความกล้าหาญ กล้าท้าทาย สร้างสรรค์และมีจินตนาการ แทนที่จะอยู่นิ่งเฉย ดำเนินชีวิตไปวันๆ"

- อิลินอร์ รูสเวลต์
"





"มนุษย์เป็นสัตว์โลกชนิดเดียวที่ปฏิเสธในสิ่งที่ตัวเองเป็น"

- อัลแบร์ กามูส์







"สันติภาพอันแท้จริงเกิดได้ด้วยการสถาปนารัฐบาลโลกที่แท้จริง ข้าพเจ้าเชื่อด้วยหัวใจเต็มเปี่ยมว่า ระบบโลกที่อิงอยู่กับอำนาจอธิปไตยของชาติรัฐ มีแต่จะนำไปสู่ความป่าเถื่อน การใช้ความโหดร้ายรุนแรง สงคราม และความไร้มนุษยธรรม ระบบกฎหมายยุติธรรมที่ครอบคลุมทั้งโลกเท่านั้น ที่จะเป็นหลักประกันสำหรับความก้าวหน้า ของมนุษยชาติด้วยสันติวิธี"

- อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์






"เมื่อปีที่แล้วเป็นครั้งแรกที่มนุษย์สามารถเดินทางไปถึงดวงจันทร์ ในห้วงอวกาศ เมื่อมองย้อนกลับมายังโลกพวกเขาบอกว่า โลกไม่มีพรมแดน ไม่มีประเทศชาติ ไม่มีเชื้อชาติ ไม่มีเพศ ไม่มีระบบการเมืองและอุดมการณ์ใดๆ มีแต่มหาสมุทรและท้องทะเลอันไพศาล ผืนดินอันกว้างใหญ่ปรากฏอยู่จำนวนหนึ่ง และมีบรรยากาศกับกลุ่มเมฆที่ห้อมล้อมโลก"

- อูถั่น เลขาธิการใหญ่แห่งสหประชาชาติ






"คุณไม่ต้องทำตัวเป็นเด็กเพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ แต่คุณต้องมีจิตใจเป็นเด็กที่ต้องการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ เสมอ"

- วินต์ เซิร์ฟ บิดาแห่งอินเทอร์เน็ต







"จงอย่าละศรัทธาในมนุษยชาติ มวลมนุษยชาติคือมหาสมุทร น้ำบางหยาดหยดที่สกปรก ไม่อาจทำให้มหาสมุทรแปดเปื้อนไปทั่วทั้งหมดได้"

- มหาตมะ คานธี







"ถึงที่สุดแล้ว มนุษย์แบ่งได้เป็นสามจำพวก ผู้รักปัญญา ผู้รักเกียรติยศสรรเสริญ กับผู้รักผลประโยชน์"

- เพลโต







"ยิ่งมองย้อนหลังไปได้ไกลเท่าใด ก็ยิ่งมองไปข้างหน้าได้ไกลเท่านั้น"

- วินสตัน เชอร์ชิลล์







"ปัญญาไม่ได้เกิดจากการค้นพบความจริงเท่านั้น แต่ปัญญาเกิดได้จากการเผชิญกับความผิดพลาดด้วยเช่นกัน"

- คาร์ล จุง






"ปืนทุกกระบอก เรือรบทุกลำ จรวดทุกลูก มีความสำคัญอย่างยิ่ง และต้องใช้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เพราะมันคือเงินที่สามารถช่วยให้คนที่หิวโหย ได้มีอาหารประทังชีพ ช่วยคนที่หนาวเหน็บได้มีผ้าห่ม ช่วยคนยากจนให้มีชีวิตรอด"

- ดไวต์ ไอเซนฮาวร์







"ผู้ที่ศรัทธาในพระเจ้าเพียงเพราะความหวาดกลัว ย่อมสักการะต่อปีศาจได้เช่นกัน"

- สุภาษิต







"การก่อการร้ายและการบ่อนทำลายรัฐชาติ คือการสร้างความหวาดกลัวให้เกินจริง และแพร่ขยายออกไปในวงกว้าง"

- ตำราด้านการก่อการร้าย








"จงเลือกว่าจะอยู่ข้างเรา หรืออยู่ข้างผู้ก่อการร้าย"

- จอร์จ ดับเบิลยู. บุช







"อาชญากรรมที่เลวร้ายที่สุด มีเพียงไม่กี่คนที่กล้าทำ และมีคนจำนวนหนึ่งที่เคยคิดจะทำ แต่ความเลวร้ายที่สุดอยู่ที่ว่าเป็นอาชญากรรมซึ่งเมื่อลงมือทำไปแล้ว ทุกคนจำต้องยอมรับ"

- คอเนเลียส ทาซิตุส นักประวัติศาสตร์ นักการเมืองของจักรวรรดิโรมัน






"ข้าพเจ้ามีภาระหน้าที่ในการต่อสู้เพื่อความถูกต้อง และผดุงความยุติธรรมของประเทศชาติและของโลก.... ข้าพเจ้าจะทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อขจัดความชั่วร้ายออกไปจากสังคมให้ได้ ....การกระทำของข้าพเจ้าเป็นไปตามพระประสงค์ ของพระผู้เป็นเจ้า....จนถึงขณะนี้ ยังจะมีใครคลางแคลงอีกว่า พระผู้เป็นเจ้าคอยคุ้มครองข้าพเจ้าอยู่หรือไม่"

- อดอล์ฟ ฮิตเลอร์







" ด้วยการโฆษณาชวนเชื่ออย่างมีทักษะ และซ้ำซากยาวนาน ประชาชนก็มองเห็นสวรรค์เป็นนรก และมองเห็นชีวิตที่ทุกข์เข็ญ ล้าหลังอดอยากขาดแคลน คือสวรรค์วิมาน"

- อดอล์ฟ ฮิตเลอร์








คติที่ว่าตาต่อตา จะทำให้ทุกแห่งหนมืดบอด"

- มหาตมะ คานธี
"







"บางครั้งข้าพเจ้าก็เป็นราชสีห์ บางครั้งข้าพเจ้าก็เป็นสุนัขจิ้งจอก เคล็ดลับอันยิ่งใหญ่ของผู้ปกครองอยู่ที่การรู้ว่า เมื่อใดควรเป็นราชสีห์ และเมื่อใดควรเป็นสุนัขจิ้งจอก"

- นโปเลียน โบนาปาร์ต






"เคล็ดลับของการโฆษณาชวนเชื่อ จงอย่ามุ่งไปที่คนมีปัญญาและมีสติ แต่จงมุ่งปลุกเร้ากลุ่มคนที่มีปัญญาแต่ขาดสติ หรือกลุ่มคนที่มีปัญญาน้อย และชื่นชอบการใช้ถ้อยคำรุนแรงปลุกเร้าอารมณ์"

- อดอล์ฟ ฮิตเลอร์






"สังคมนิยม คือการโป้ปดมดเท็จ คือการแสดงละครตลกร้าย ดูแคลนประชาชน ปิดกั้นศักยภาพที่แท้จริงของพวกเขา คือปีศาจในคราบนักบุญ และคือการแบล็กเมล์อย่างไม่ละอาย"

- จอมเผด็จการชาตินิยมฟาสซิสต์ เบนนิโต้ มุสโสลินี








"สิ่งที่ข้าพเจ้าทำ ไม่ว่าสิ่งใด ล้วนทำไปเพื่อประเทศชาติ บ้านเมืองและแผ่นดิน .... กระฎุมพีที่ดี คือกระฎุมพีที่ตายไปแล้ว"

- พอล พต หนึ่งในจอมเผด็จการคอมมิวนิสต์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้






"ไม่มีสิ่งใดที่สร้างขวัญและกำลังใจของกำลังพล ได้ดีไปกว่าการมองเห็นบรรดานายพล ได้เสียชีวิตลงไปบ้าง"

- จอมพล เซอร์ วิลเลียม สลิม ผู้บัญชาการกองทัพพันธมิตรภาคพื้นดินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้เขียนตำราและบรรยายด้านหลักการบังคับบัญชาซึ่งได้รับการยกย่องและเป็นตำราที่ศึกษายึดถือมาจนถึงปัจจุบัน







"ไม่มีอะไรใหม่ภายใต้ดวงอาทิตย์ นอกจากเป็นเรื่องที่ท่านไม่เคยรู้"

- เฮนรี่ เอส ทรูแมน








"หากทุกคนคิดเหมือนกัน หมายความว่ามีคนจำนวนมากไม่ได้คิด"

- นายพล จอร์จ แพตตั้น







"จงทำเรื่องยากเป็นลำดับแรก ลำดับถัดมาคือทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้"

- หน่วยนาวิกโยธาสะเทินน้ำสะเทินบก กองทัพเรือสหรัฐ







"ถ้าอาบู นิดาล เป็นผู้ก่อการร้าย ยอร์ช วอชิงตัน ก็เป็นผู้ก่อการร้ายเช่นกัน"

- มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย







"การนำเสนอสิ่งใหม่ที่ดีกว่า เมื่อกาลเวลาผ่านไป มีสักกี่ครั้งที่น่าชื่นชม และมีสักกี่ครั้งที่น่าเวทนา"

- เฮโรโดตุส บิดาแห่งประวัติศาสตร์






"ยิ่งเสียหยาดเหงื่อในความพยายามสร้างสันติภาพมากเท่าไร ก็ยิ่งเสียเลือดเนื้อในการศึกสงครามน้อยลงเท่านั้น"

- นายพลแพตตัน ผู้บัญชาการกำลังทหารสหรัฐ ภาคพื้นยุโรป ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2







"วิสัยทัศน์ที่ปราศจากการปฏิบัติ คือ ฝันกลางวัน การปฏิบัติโดยปราศจากวิสัยทัศน์ คือ ฝันร้าย"

- สุภาษิตญี่ปุ่น







"ความก้าวหน้าของมนุษยชาติทุกด้านที่อุบัติขึ้นตลอดประวัติศาสตร์ ล้วนเป็นผลพวงมาจากการลงทุน ความ กล้าหาญและการเสียสละ มิใช่การ อยู่นิ่งเฉย ใช้ชีวิตไปวันๆ"

- เฮโรโดตุส บิดาแห่งประวัติศาสตร์








"ทั่วทุกแห่งหนจากวัฒนธรรมประชานิยม จนถึงระบบโฆษณาชวนเชื่อให้งมงายด้วยถ้อยคำสวยหรูและปลุกเร้าต่างๆ นานา ล้วนผลักดันให้ประชาชนตกอยู่ในสถานะที่ด้อยค่า จำกัดบทบาทให้ประชาชนทำได้แค่เพียงเชื่อฟัง เห็นชอบกับการตัดสินใจของกลุ่มผู้นำ และบริโภคสิ่งที่ถูกนำเสนอโดยไม่ต้องคิด"

- นอม ชอมสกี บิดาแห่งภาษาศาสตร์ยุคใหม่ นักปรัชญา นักจิตวิทยา นักการศึกษา ตรรกวิทยา วรรณคดีวิจารณ์ และนักวิพากษ์สังคมการเมืองที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งในศตวรรษที่ 20






"ทุกคนต่างก็ต้องการยุติการก่อการร้ายและความรุนแรง วิธีการง่ายๆ ก็คือ จงหยุดมีส่วนร่วมในการก่อการร้าย"

- นอม ชอมสกี






"ในยุคสมัยซึ่งอาจจะเป็นยุคสุดท้ายของการดำรงอยู่ของมนุษยชาติ ประชาธิปไตยและเสรีภาพ ไม่ได้เป็นอุดมคติที่ต้องประเมินคุณค่า แต่เป็นหัวใจสำคัญของการอยู่รอดของมนุษยชาติ"

- นอม ชอมสกี






"ศัตรูของประเทศชาติ ไม่ใช่ฝ่ายอนุรักษนิยม และไม่ใช่ฝ่ายเสรีนิยม แต่ศัตรูของประเทศชาติที่แท้จริงในขณะนี้ คือ กลุ่มคนที่ชั่วร้ายเกินคำพรรณนา"

- ลาร์ อิริก เนลสัน ผู้สื่อข่าวและคอลัมนิสต์แนวสืบสวนสอบสวน มีผลงานหลายชิ้นที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในวงการหนังสือพิมพ์






"สหรัฐอเมริกากำลังเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านอันเชื่องช้า และยาวนาน สายเกินไปแล้วที่จะทำงานไปตามระบบแบบเดิม แต่ก็ยังเร็วเกินไปที่จะยิงทิ้งพวกสารเลว"

- แคลร์ วูล์ฟ เขียนไว้ในหนังสือ 101 สิ่งที่ต้องทำก่อนการปฏิวัติ







"จงทำเรื่องยาก ตอนที่ยังเป็นเรื่องง่าย จงทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่ ตอนที่ยังเป็นเรื่องเล็กๆ

เดินทางหมื่นลี้ เริ่มต้นด้วยก้าวเล็กๆ หนึ่งก้าว"








"ประชาชนล้วนหิวโหย เป็นเพราะผู้ยิ่งใหญ่รับประทานมากเกินไป"

- เล่าจื๊อ






1 ความคิดเห็น:

  1. คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณ? เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5,000.00 เพื่อ 250,000,000.00 แม็กซ์เรามีความน่าเชื่อถือที่มีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็วและแบบไดนามิกที่ไม่มีการตรวจสอบเครดิตและนำเสนอ 100% รับประกันกู้ยืมจากต่างประเทศในช่วงระยะเวลาทั้งหมดที่นี่ นอกจากนี้เรายังออกเงินกู้ในยูโรเงินปอนด์และเงินดอลลาร์อัตราแลกเปลี่ยนของเงินกู้ยืมทั้งหมดคือ 2% ถ้าคุณมีความสนใจได้รับกลับมาให้เราผ่าน marycoleloanscompany@gmail.com.with ข้อมูลต่อไปนี้:
    ชื่อของคุณ:
    ประเทศ:
    เมือง:
    ที่อยู่:
    จำนวนเงินที่ต้องการ:
    ระยะเวลา:
    อายุ:
    เพศ:
    อาชีพ:
    ไม่มีโทรศัพท์:
    ขอบคุณ
    นางแมรี่

    ตอบลบ

2leep.com