2554-07-31

ขุดกรุ..22 คนดังผู้ขายชีวิตให้ซาตาน : Lose of The Legend

22  คนดังที่จากไปอย่างช็อคโลกเหล่านี้ล้วนเป็นตำนานที่สิ้นลมหายใจไปหมดแล้วครับ ทุกคนใช้ชีวิตสร้างสีสันให้ดาวเคราะห์สีน้ำเงินของเราได้มีสีที่แตกต่าง แต่ทุกคนล้วนจากไปก่อนกำหนดเวลาที่ควรจะเป็น อย่างเป็นที่กังขา เหมือนดังขายชีวิตให้ซาตานแลกกับความสามารถ พรสวรรค์ที่มีเลยทีเดียว บางคนในนี้เชื่อว่าต้องเป็นศิลปินในดวงใจที่เราแอบปลื้มอยู่แน่นอน




ไมเคิล แจ็กสัน 

การจากไปของ "ไมเคิล แจ็กสัน" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมายิ่งทำให้คำว่า 'Only the good die young' หรือ 'คนเก่ง(ดี)ตายไว' กลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้งหนึ่ง ยิ่งพอเทียบสิ่งที่คนที่อยู่ในภาพด้านล่างให้ไว้กับวงการกับพี่น้องร่วมวงการของพวกเขาที่ยังมีชีวิตอยู่กันแล้ว ทำให้รู้ว่าโลกมีเวลาทำความรู้จักบุคคลเหล่านี้น้อยเกินไปจริงๆ
บางคนได้สร้างอิทธิพลแก่วงการ บางคนได้สร้างมาตรฐานที่เอื้อมไม่ถึง การดำรงอยู่ของพวกเขาได้เปลี่ยนวิธีคิดของสังคมในยุคนั้นๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เช่นเดียวกับการจากไปของพวกเขาที่ยังคงเป็นตำนานเล่าขานไม่ต่างกับตอนที่พวกเขาเหล่านั้นยังมีลมหายใจอยู่แม้แต่น้อย





เจมส์ ดีน

ดาราผู้เป็นสัญลักษณ์ของหนุ่มขบถแห่งวงการ ต้นแบบตั้งแต่ ฌอน เพนน์, จอห์นนี เด็ปป์ จนถึง แบรด พิตต์

เสียชีวิต: 30 ก.ย. 1955 อายุ 24 ปี

สาเหตุ: ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จากการประสานงา ผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกสองคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ดาราหนุ่มอาการสาหัสและเสียชีวิตในเย็นวันนั้น ก่อนที่ Rebel Without a Cause หนังดังของเขาจะออกฉายเพียงเดือนเดียว และกลายเป็นนักแสดงคนแรกที่ได้ถูกเสนอชื่อชิงออสการ์หลังจากเสียชีวิตไปแล้ว







บัดดี ฮอลลี

นักร้องนักดนตรีช่วงบุกเบิกของร็อกแอนด์โรล ที่ต่อมาส่งอิทธิพลมาถึงนักดนตรีในยุค 60 อย่างมาก

เสียชีวิต: 3 ก.พ. 1959 อายุ 22 ปี

สาเหตุ: หลังจากโด่งดังเป็นพลุแตกได้เพียงปีครึ่ง เขาก็ลาโลกไปพร้อมกับนักร้องดังอีก 2 คนอย่าง ริทชี วาเลนส์ กับ เจ.พี. ริชาร์ดสันจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก จนโลกได้ขนานนามเหตุการณ์วันนั้นว่าเป็นวันที่ "ดนตรีเสียชีวิต"





มาริลีน มอนโร

ดาราสาวอเมริกันที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ฮอลลีวูด

เสียชีวิต: 5 ส.ค. 1962 อายุ 36 ปี

สาเหตุ: ถูกพบเป็นศพภายในบ้านจากการใช้ยาเกินขนาด ที่สรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ภายหลังได้มีทฤษฎีที่เชื่อกันว่าอาจเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากการที่เธอไปพัวพันกับทั้งคนในแวดวงการเมืองและแก๊งมาเฟีย






แนต คิง โคล 

นักเปียโนแจ๊สรุ่นบุกเบิก ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะนักร้องเสียงนุ่ม เป็นชาวผิวสีคนแรกที่ได้มาเป็นพิธีกรในรายการโทรทัศน์ของอเมริกา

เสียชีวิต: 15 ก.พ. 1965 อายุ 45 ปี

สาเหตุ: จากการสูบบุหรี่ถึง 3 ซองต่อวัน เขาจึงจากโลกไปขณะที่ยังโด่งดังด้วยมะเร็งปอด





จิมมี เฮนดริกซ์

มือกีตาร์ที่วงการยกย่องให้เป็นมือกีตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จากอิทธิพลนับไม่ถ้วนที่ทิ้งไว้แก่วงการ

เสียชีวิต: 18 ก.ย. 1970 อายุ 27 ปี

สาเหตุ: เสียชีวิตหลังกลับจากงานปาร์ตีไม่นาน ลาโลกจากการโอเวอร์โดสยานอนหลับในแฟลตที่อังกฤษ หลายปีต่อมายังมีทฤษฎีมากมายวนเวียนกับการเสียชีวิตของเขา ล่าสุดมีการโยงไปถึงการฆาตกรรมโดยผู้จัดการของเขาเองที่รู้ว่าเฮนดริกซ์กำลังคิดจะเลิกสัญญากับเขา






จิม มอร์ริสัน 

สมาชิกวง The Door ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักร้องนำของวงดนตรีที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงร็อก โฉมหน้าของกระแสบุปผาชนแห่งยุค 60

เสียชีวิต: 3 ก.ค. 1971 อายุ 27 ปี

สาเหตุ: ถูกพบหัวใจวายจากการโอเวอร์โดสเฮโรอีนที่อ่างอาบน้ำในแฟลตที่กรุงปาริสโดยพาเมลาแฟนสาวของเขา และอีก 3 ปีต่อมาเธอก็ลาโลกไปด้วยการโอเวอร์โดสเฮโรอีนในวัย 27 เช่นเดียวกัน








บรูซ ลี

ราชากังฟูแห่งโลกภาพยนตร์ นำศิลปะการป้องกันตัวหลายแขนงให้เป็นที่รู้จักในโลกตะวันตก

เสียชีวิต: 20 ก.ค. 1973 อายุ 32 ปี

สาเหตุ: เขาจากโลกนี้ไปอย่างปริศนาและปัจจุบันทันด่วนในเย็นวันหนึ่ง หลังจากบ่นว่าปวดหัวแล้วกินยาแก้ปวดก่อนนอนพัก เขาก็ไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย โดยสมองของเขาได้รับการเปิดเผยว่าบวมขึ้นกว่าขนาดปกติถึง 13% เสียชีวิตก่อนการฉายผลงานเรื่องสุดท้าย Enter the Dragon เพียงแค่เดือนเดียว





เอลวิส เพรสลีย์

ราชาเพลงร็อก นักร้องที่โด่งดังที่สุดในโลก เป็นผู้ทำให้ดนตรีร็อกแอนด์โรลกลายเป็นวัฒนธรรมของชาวโลก

เสียชีวิต: 16 ส.ค. 1977 อายุ 42 ปี

สาเหตุ: หลังจากต้องต่อสู้กับโรคต่างๆ มากมาย รวมทั้งน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง เขาก็ถูกพบหมดสติในห้องน้ำของคฤหาสน์เกรซแลนด์ ซึ่งสาเหตุมาจากการใช้ยาเกินขนาด จากไปก่อนที่ทัวร์คอนเสิร์ตคืนวงการของเขาจะเริ่มขึ้นเพียงหนึ่งวันเท่านั้น




ซิด วิคเชียซ

มือเบสของ Sex Pistols ต้นตำรับวงพังค์ที่โด่งดังที่สุด เป็นสมาชิกที่โดดเด่นที่ของวงแม้เล่นเบสแทบจะไม่ได้ ไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนใครมีรุ่นน้องในยุคหลังมากมายพยายามเลียนแบบแต่ไม่เคยใกล้เคียง

เสียชีวิต: 2 ก.พ. 1979 อายุ 21 ปี

สาเหตุ: ชีวิตรักอันเป็นตำนานของหนุ่มสาวหัวขบถอย่างซิดและแนนซีจบลงด้วยการที่แนนซีถูกซิดแทงตายอย่างไม่เจตนา เขาพยายามฆ่าตัวตายหลังจากนั้นแต่ไม่สำเร็จ ถูกจำคุกเป็นเวลา 55 วันก่อนค่ายเพลงประกันตัวออกมา เพื่อจะมาโอเวอร์โดสตายในบ้านของแฟนใหม่หลังหันกลับไปเสพเฮโรอีนเป็นครั้งสุดท้ายทั้งๆ ที่เพิ่งเลิกได้ไม่นาน






จอห์น บอนแฮม

สมาชิกวง Led Zeppelin มือกลองที่ฝีมือเหนือชั้นที่สุดในวงการเพลงร็อก

เสียชีวิต: 25 ก.ย. 1980 อายุ 32 ปี

สาเหตุ: หลังจากดื่มวอดก้าเป็นมื้อเช้า และดื่มสุราอย่างต่อเนื่องมาทั้งวันจนหลับไป จนกลายเป็นศพในตอนเช้าจากอาการของเหลวท่วมปอด การจากไปของเขาทำให้วงร็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดวงหนึ่งของประวัติศาสตร์ได้ประกาศยุบวงในทันที และไม่รวมกันอีกเลยเกือบ 3 ทศวรรษ







จอห์น เลนนอน

ผู้นำวง The Beatles วงดนตรีที่โด่งดังที่สุดในโลก ผู้นำแห่งจิตวิญญาณแห่งโลกดนตรี ผู้นำแห่งสันติภาพ

เสียชีวิต: 8 ธ.ค. 1980 อายุ 40 ปี

สาเหตุ: ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าอพาร์ตเมนต์ในกรุงนิวยอร์ก โดยแฟนเพลงของเขาเอง หลังจากเปิดตัวผลงานคืนวงการในรอบหลายปีอย่าง Double Fantasy ไปเพียง 3 สัปดาห์ ก่อนที่ผลงานชุดสุดท้ายชิ้นนั้นจะคว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีจากเวที Grammy Award ในปีถัดมา ส่วนมือปืนคนดังกล่าวก็ยังชดใช้กรรมที่ก่อไว้กับมนุษยชาติอยู่ในเรือนจำจนทุกวันนี้






บ็อบ มาร์ลีย์ 

ราชาเร็กเก้ ที่ทำให้จาเมก้าเป็นที่รู้จักในฐานะถิ่นกำเนิดแห่งสกา

เสียชีวิต: 11 พ.ค. 1981 อายุ 36 ปี

สาเหตุ: หลังจากติดเชื้อโรคที่นิ้วเท้าจากการไปเตะฟุตบอลในสนามหญ้า แต่เจ้าตัวไม่ยอมรับการผ่าตัดรักษาใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากตามลัทธิราสตาฟารีที่เขาเชื่อ ร่างกายมนุษย์ต้องอยู่ครบสมบูรณ์ จนเชื้อโรคร้ายพัฒนาเป็นมะเร็งในปีต่อมาและรุกรามไปยังสมอง, ปอด จนถึงตับไตใส้พุงของเขา เขาบินจากเยอรมันกลับมาเสียชีวิตในบ้านเกิดที่เขารักในวันสุดท้ายพอดี






แรนดี โรดส์

มือกีตาร์ชั้นยอดผู้เปิดมิติแห่งโลกขุนขวานในยุคทศวรรษ 80 ด้วยลีลาการเล่นที่ดุดันว่องไว แต่แฝงด้วยความงามสไตล์คลาสสิก ผู้ที่ชุบชีวิตในวงการให้กับ ออสซี ออสบอร์น กลับมายิ่งใหญ่กว่าสมัยอยู่กับวง Black Sabbath เสียอีก

เสียชีวิต: 20 มี.ค. 1982 อายุ 26 ปี

สาเหตุ: หลังจากสร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงกับออสซีเพียง 2 อัลบั้ม ในการค้างแรมระหว่างออกทัวร์ เขาถูกชักชวนให้ขับเครื่องบินในตอนเช้าวันนั้น ขณะที่ออสซีและคณะทัวร์คนอื่นๆ กำลังหลับกันอยู่ แม้จะเป็นคนที่กลัวการบินแต่เขาก็รับคำท้า การลงจอดสองครั้งแรกประสบความสำเร็จ แต่ครั้งที่สามปีกซ้ายของเครื่องไปชนกับท้ายรถทัวร์จนเสียหลักพุ่งชนโรงรถและไฟลุกท่วม เป็นเหตุให้มือกีตาร์หนุ่มเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที




คาเรน คาร์เพนเตอร์

นักร้องสาวในตำนานของวงสองพี่น้อง Carpenters ที่น้ำเสียงและบทเพลงอมตะยังอยู่ในหัวใจของแฟนเพลงทั่วโลก เธอยังเป็นสาวที่อยู่ในแรงบันดาลใจของเพลง She's Out of My Life ที่ไมเคิลเอาไปร้องจนโด่งดัง หลังจากเธอหักอก ทอม บาห์เลอร์ คนแต่งเพลงเมื่อเธอจับได้ว่าเขามีลูกมีเมียแล้ว

เสียชีวิต: 4 ก.พ. 1983 อายุ 32 ปี

สาเหตุ: การอดอาหารอย่างต่อเนื่องทำให้เธอเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายจากภาวะอะนอร์เร็กเซียร์ เธอจากไปในวันเดียวกับที่ศาลอนุมัติการหย่าของเธอกับสามีนักธุรกิจหลังจากใช้ชีวิตคู่กันก่อนหน้านี้ได้เพียงปีเดียว






มาร์วิน เกย์

นักร้องเพลงโซลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของวงการ ด้วยผลงานอัลบั้มอาร์แอนด์บีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์อย่าง What's Going On

เสียชีวิต: 1 เม.ย. 1984 อายุ 45 ปี

สาเหตุ: การหันหลังให้กับการทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อกลับมาพักที่บ้านพ่อแม่ จบลงด้วยการพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้งของเขาเพราะความไม่ลงรอยกับพ่อบังเกิดเกล้า จนวันหนึ่งที่พ่อแม่ทะเลาะกันเพียงเพราะวางเอกสารสำคัญทางธุรกิจผิดที่ เกย์ซึ่งพยายามเข้าไปห้ามได้ถูกพ่อของเขายิงเสียชีวิต ด้วยปืนที่เขาเป็นผู้ซื้อให้พ่อเมื่อ 4 เดือนก่อน






สตีวี เรย์ วอห์น

มือกีตาร์ที่สร้างความตกตะลึงให้กับวงการ เมื่อโชว์ลีลาการเล่นกีตาร์บลูส์ที่จัดจ้านอย่างไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบทศวรรษ จนได้รับการกล่าวขานให้ครองบัลลังก์ร่วมกับ เอริค แคลปตันในฐานะ "สองมือกีตาร์บลูส์ผิวขาวที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาล"

เสียชีวิต: 27 ต.ค. 1990 อายุ 35 ปี

สาเหตุ: SRV กำลังทัวร์กับเอริค แคลปตันในขณะนั้น เพื่อจะเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในการไปแสดงยังสนามต่อไป ทีมงานจึงจัดให้วอห์นและลูกทัวร์เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ แต่สภาพอากาศที่เต็มไปด้วยหมอกและนักบินที่ไม่คุ้นเคยสภาพแวดล้อม จนทำให้เครื่องพุ่งชนภูเขา ทำให้ยอดมือกีตาร์และลูกทัวร์ของเอริค แคลปตันอีก 3 คนพร้อมทั้งนักบินเสียชีวิตทันที






เคิร์ต โคเบน

จิตวิญญาณของ Nirvana สัญลักษณ์ของกรันจ์และอัลเทอร์เนทีฟที่ไร้กาลเวลา

เสียชีวิต: 5 เม.ย. 1994 อายุ 27 ปี

สาเหตุ: สภาพจิตใจเริ่มเปลี่ยนแปลงจากอิทธิพลทั้งยาตามใบสั่งและยาเสพติด จนคิดฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง ส่งให้ คอร์ทนีย์ เลิฟ ภรรยาสาวพยายามส่งตัวเขาไปบำบัดที่คลีนิกในลอส แองเจลิส เพียงเพื่อจะแอบปีนหนีออกมาจากศูนย์และบินกลับไปซีแอตเติลบ้านเกิดในคืนนั้น ในวันที่ 2 และ 3 เม.ย ยังมีคนพบเห็นเคิร์ตในหลายๆ ที่ของเมืองซีเอตเติล แต่ญาติพี่น้องไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน จนกระทั้งมีคนพบเขากลายเป็นศพที่บ้านพักของตัวเองโดยมีจดหมายลาตายทิ้งเอาไว้ เขาเสียชีวิตจากปืนสั้นที่ยิ่งใส่หัว ขณะที่พบสารเฮโรอีนและแวเลียมอยู่ในตัวเขาอย่างมากมาย เป็นการฆ่าตัวตายที่เป็นปริศนาของวงการเพลงมาทุกวันนี้






ไมเคิล ฮัทเชนซ์

หนุ่มหล่อนักร้องนำวง INXS วงร็อกที่ดังที่สุดของออสเตรเลีย โด่งดังทั้งวงการดนตรีและวงการแฟชั่น

เสียชีวิต: 22 พ.ย. 1997 อายุ 37 ปี

สาเหตุ: ขณะที่ทางวงกำลังจะเปิดการแสดงรอบโลกเพื่อสนับสนุนผลงานเพลงชุดใหม่ Elegantly Wasted ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อกลางปี 1997 โดยจะเริ่มที่ออสเตรเลียบ้านเกิดในดือนพ.ย. แต่ไม่นานก็มีคนพบร่างของนักร้องหนุ่มแขวนคอเปลือยเสียชีวิตในห้องพักที่ซิดนีย์ มีการระบุสาเหตุว่าเป็นการฆ่าตัวตายแม้จะไม่พบจดหมายลาตายในที่เกิดเหตุ ซึ่งหลายฝ่ายรวมทั้งทางญาติสนิทของไมเคิลเชื่อว่าอาจจะเป็นการเสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ หลังทำการ autoerotic asphyxiation ของนักร้องหนุ่มเกิดการผิดพลาด






ไดม์แบ็ก ดาร์เรลล์

ผู้ให้กำเนิดวงเมทัล Pantera และ Damageplan มือกีตาร์ผู้สร้างอิทธิพลมากมายของวงการเมทัลยุคใหม่

เสียชีวิต: 8 ธ.ค. 2004 อายุ 38 ปี

สาเหตุ: ในการแสดงที่คลับ Alrosa Villa ในรัฐโอไฮโอ ไดม์แบ็กที่ขึ้นแสดงบนเวทีได้ถูกคนร้ายโรคจิตอดีตนาวิกโยธินที่คิดว่าไดม์แบ็กอ่านใจเขาได้และลอกเพลงของเขา ได้ขึ้นไปยิงไดม์แบ็กที่บริเวณด้านหลังของศีรษะจำนวน 5 นัด เจฟ เมย์เฮม ทอมป์สัน หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของวงที่เข้าไปสู้คนร้ายด้วยมือเปล่าถูกยิงเสียชีวิต เออริน ฮัค พนักงานในคลับที่เห็นคนร้ายกำลังเปลี่ยนแม็กกาซีนได้บุกเข้าไปชาร์ตแต่กลับถูกคนร้ายที่ไวกว่ายิงสวนเสียชีวิต แฟนเพลงนามว่า นาธาน เบรย์ ที่กำลังพยายามทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตไดม์แบ็กกับเมย์เฮมก็ถูกยิงเสียชีวิต ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ จอห์น บรูกส์ ดรัมเทคนิกของวงพยายามเข้าไปล็อกตัวคนร้ายแต่สู้แรงไม่ได้จนถูกจับเป็นตัวประกันในท่าเฮดล็อกและถูกยิงหลายนัดตอนพยายามแย่งปืนคนร้าย ขณะที่ถูกเจ้าหน้าที่ 5 นายล้อมอยู่ตรงหน้าเวที เจ้าหน้าที่ เจมส์ นิกเมเยอร์ ที่แอบเข้ามาทางประตูหลังรอจังหวะตอนที่ตัวประกันหันศีรษะยิงใส่ใบหน้าของคนร้ายเสียชีวิตคาที่ โดยพบว่ายังมีกระสุนเหลืออยู่ในตัวคนร้ายอีก 35 นัดหลังจากยิงออกไปแล้ว 15 นัด นางพยาบาลและ มินดี รีซ แฟนเพลงพยายามช่วยชีวิตไดม์แบ็กอย่างสุดความสามารถแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่นิกเมเยอร์ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติจาก Ohio Peace Officer Training Commission ในฐานะตำรวจที่ยอดเยี่ยมในภาวะวิกฤต และรางวัลเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งปีจากสมาคม National Rifle Association ภายหลังเจ้าหน้าที่นิกเมเยอร์ได้เขียนหนังสือถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยตั้งชื่อเป็นเกียรติตามชื่อผลงานอัลบั้มชุดหนึ่งของไดม์แบ็กว่า A Vulgar Display of Power: Courage and Carnage at the Alrosa Villa







ริเวอร์ ฟินิกซ์

นักแสดงชายที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงปลายยุค 80 ถึง 90 ทั้งจากรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลาและฝีมือที่ทั้งวงวงการกำลังจับตา

เสียชีวิต: 31 ต.ค. 1993 อายุ 23 ปี

สาเหตุ: ในช่วงท้ายของชีวิต ริเวอร์ได้หันหลังให้กับภาพลักษณ์แบดบอยสู่ความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น จนหลายคนเชื่อว่านิสัยการเสพยาในอดีตของเขาคงหมดไปแล้ว แต่เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 1993 ริเวอร์ซึ่งบินกลับมาจากกองถ่ายที่ยูทาห์มายัง Viper Room คลับคนดังของฮอลลีวูดซึ่งมีชื่อ จอห์นนี เด็ปป์ เป็นเจ้าของด้วย โดยน้องสาวน้องชายเรนและวาคีนพอรู้การมาถึงของพี่ชายจึงตามมาพบริเวอร์ในคืนนั้น ซึ่งเขามีคิวต้องเล่นดนตรีกับ ฟลี มือเบสวง Red Hot Chili Peppers ซึ่งเป็นเพื่อนรักของเขา แต่ก่อนที่การแสดงจะเริ่มขึ้นริเวอร์ได้แอบเข้าไปเสพยาในห้องน้ำกับกลุ่มเพื่อนและนายหน้าค้ายา ไม่นานหลังจากนั้นเขาก็ไม่สบาย เขาเดินออกมาจากคลับแล้วชักกระตุกอย่างรุนแรงที่ริมทางเท้าเป็นเวลาถึง 8 นาที น้องสาวพยายามช่วยผายปอด น้องชายโทรเรียก 911 แต่เขาไม่หายใจแล้ว ฟลีซึ่งขึ้นแสดงบนเวทีกับจอห์นนี เด็ปป์เมื่อรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ลงจากเวทีมาที่หน้าคลับทันที โดยพบว่าทีมพยาบาลได้มาถึงตอนที่ริเวอร์ชีพจรดับไปแล้ว ฟลีได้ตามรถพยาบาลไป ก่อนที่โรงพยาบาลจะประกาศการเสียชีวิตของเขาในเวลาเช้ามืดวันต่อมา โดยระบุสาเหตุจากการโอเวอร์โดสเฮโรอีนผสมกับโคเคน







ฮีธ เลดเจอร์

นักแสดงหนุ่มที่พัฒนามืออย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปี จนถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์จากบทสุดท้าทายใน Brokeback Mountain และกำลังจะดังเป็นพลุแตกเมื่อ The Dark Knight ที่ร่ำลือกันในวงการว่าเขาเล่นเป็นตัวร้ายอย่างโจ๊กเกอร์ได้ไร้ที่ติ จนแฟนๆ ทั่วโลกเตรียมเฝ้ารอชมฝีมือการแสดงของเขาในช่วงซัมเมอร์กันอย่างจดจ่อ

เสียชีวิต: 22 ม.ค. 2008 อายุ 28 ปี

สาเหตุ: จากปัญหาด้านการนอนไม่หลับมาหลายปีตั้งแต่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ส่งให้เขาต้องใช้ยานอนหลับเข้าช่วยมาตลอด และเพิ่มความเข้มข้นทั้งปริมาณและความแรงของยาขึ้นเรื่อยๆ จนวันที่ 22 ม.ค.หมอนวดแผนโบราณที่นับพบเขาที่อพาร์ตเมนต์ในแมนฮัตตันได้พบร่างอันไร้สติของเขาบนที่นอน การพยายามช่วยชีวิตเขาโดยทีมแพทย์ไม่ประสบความสำเร็จ และถูกประกาศเสียชีวิตในเย็นวันนั้น การจากไปของเขาทำให้เขากลายเป็นนักแสดงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้ารางวัลออสการ์ได้หลังจากเสียชีวิต


"..เหล่าตำนานคนดังเหล่านี้ ตอนนี้อาจจะกำลังแสดงคอนเสิร์ทในเทศกาลดนตรี Woodstock อยู่ที่ไหนซักแห่งในมุมมืด ที่เราไม่สามารถเข้าถึงอยู่ก็ได้"





Love by John Lennon

Love is real , real is love
Love is feeling , feeling love
Love is wanting to be loved

Love is touch, touch is love
Love is reaching, reaching love
Love is asking to be loved

Love is you
You and me
Love is knowing
we can be

Love is free, free is love
Love is living, living love
Love is needed to be loved

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

2leep.com