2554-07-30

ฉันได้เรียนรู้ว่า . . .



ฉันได้เรียนรู้ว่า...ฉันได้เรียนรู้ว่า...บางครั้งสัตว์ ยังทำให้หัวใจเรา 
อบอุ่นได้ดีกว่าคนเสียอีก 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ผู้หญิงทุกคนอยากได้รับดอกไม้กันทั้งนั้น
 โดยเฉพาะเวลาที่ไม่ใช่โอกาสพิเศษ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ยากล่อมประสาทที่ดีที่สุด
 คือ สติสัมปชัญญะนั่นเอง 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การได้นอนอยู่บนหญ้าเขียว 
ไม่ว่าจะอยู่ในทุ่งแห่งใด ก็ให้ความรู้สึกที่ดีได้ทั้งนั้น 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การฟังเพลงเบาๆในยามที่เราเศร้าโศกนั้น
 ช่วยบรรเทาความทุกข์ในใจให้เบาบางลงไปได้อย่างมากมาย 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า คุณหาเงินได้มากขึ้นได้ แต่ไม่สามารถหาเวลาเพิ่มได้ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า หากเราละเลยความผูกพันกับพ่อแม่แล้วไซร้
 เราจะหวนให้คิดถึงท่านเจียนตายยามเมื่อท่านจากไป 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ฉันรักพี่ชายของฉัน 
เพราะเขามักจะอยู่เคียงข้างฉันเสมอ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า อย่ากอดรัดลูกให้แน่นเกินไป
 มันอาจจะกลายเป็นการทำร้ายลูกท้างอ้อม 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การได้รักและถูกรัก
 เป็นความรื่นรมย์อันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า คุณอาจรักใครบางคน 
ทั้งๆที่ไม่ได้ชอบเขามากมายก็ได้ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เจ็บปวดยิ่งไปกว่าความเกลียดชัง 
นั่นคือความเมินเฉย 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า แม้ฉันจะต้องเจ็บปวด 
แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องอยู่อย่างเจ็บปวดเสมอไป 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ความเอื้ออาทรนั้นสำคัญกว่า
 ความเพียบพร้อมบริบูรณ์เสียอีก 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การลืมสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วนั้น 
สำคัญพอกับการจดจำสิ่งที่ดีงามเอาไว้ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การคาดเดานั้นมักจะเลิศหรูกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริงเสมอ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ฉันไม่อาจคาดหวังผู้อื่น
 ให้แก้ปัญหาของฉันได้ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า เมื่อสิ่งเลวร้ายผ่านเข้ามาคุณจะปล่อยให้มันสร้างความขมขื่นใจให้คุณ
 หรือใช้มันเป็นพลังทำให้คุณเข้มแข็งขึ้นก็ได้ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ถึงเราจะเปลี่ยนแปลงอดีตไม่ได้ 
แต่เราปล่อยให้มันผ่านไปได้ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า หากต้องการคำตอบที่ดี 
ก็ควรถามคำถามที่ดีด้วย 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ระดับความมั่นใจในตัวเองของคนคนหนึ่ง 
จะเป็นตัวเองของระดับความสำเร็จของเขาด้วย 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า อาจจะมีใครที่รักคุณอย่างจริงจังอยู่ก็ได้ 
เพียงแต่ไม่รู้ว่าจะแสดงออกให้คุณรู้ได้อย่างไร 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ในที่สุดแล้วผู้รับจะเป็นผู้แพ้ 
และผู้ให้นั่นแหละคือผู้ชนะ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การเรียนรู้ที่จะให้อภัยนั้น
 ต้องการการฝึกฝน 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า คนเราไม่อาจเป็นวีรบุรุษได้ 
โดยไม่รู้จักการลงมือทำ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า เคล็ดลับของการเติบโตอย่างสง่าผ่าเผยคือ
 อย่าหมดความกระตือรือร้นที่จะพบพาผู้คนและสถานที่ใหม่ๆ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การซื่อสัตย์ต่อสิ่งเล็กน้อย
 ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยเลย 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า สิ่งดีๆนั้น มักจะเกิดขึ้นกับคนดีเสมอ 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การจากเพื่อนที่ใกล้ชิดที่สุดนั้น
 เป็นเรื่องยากกว่าที่ฉันเคยคิดเอาไว้มาก 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การเยียวยารักษามิตรภาพที่บอบช้ำนั้น
 ทำเมื่อไหร่ก็ไม่สาย 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า สิ่งที่จะทำให้เสียเพื่อนได้ดีที่สุดคือ
 การให้เพื่อนยืมเงิน 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า ชีวิตจะเติมเต็มไม่ได้
 หากปราศจากเพื่อน 


- ฉันได้เรียนรู้ว่า การที่จะรู้ค่าอะไรสักอย่างนั้น
 คุณจะต้องขาดมันไปสักพักก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

2leep.com