2554-07-31

เพียงสายที่พัดผ่านมา




ฉันไม่อยากกล่าวคำว่าอำลา
ฉันใช่มาโอดครวญหรือชวนให้ลุ่มหลง
เพียงลมลมที่ผ่านเลยก็เลยไป
เหมือนน้ำหลากล่องลงไม่คืนหลัง
น้ำก็ยังชุ่มเย็นเป็นสายน้ำ
ไม่เคยขาดไม่ไหลคืนคือความจริง
เราพบกันมีเรื่องราวเล่ากันฟัง
เป็นเหมือนดั่งภาพเขียนที่เสกสรร
บรรยากาศที่ดีและจริงใจ
แม้ไม่มีพยานคำมั่นฤาสัญญา
อย่ารอเวลาให้ล่วงเลยร่างกายจะร่วงโรย
จงโบกโบยโผบินแม้เหน็บหนาว
ใช่ว่าเราจะจากกันนิรันดร์ไป
จงโบกโบยโผบินแม้เหน็บหนาว
ใช่ว่าเรา ... จะจากกันนิรันดร์ไป



............................

เคปูชิโนมองว่า การใช้ชีวิตนั้น หากจะคิดให้ง่าย มันก็ง่าย ถ้าจะคิดให้ยากมันก็ยาก ขึ้นอยู่กับมุมมองและความเข้าใจในชีวิตของแต่ละบุคคลค่ะ

หากเรามีมุมมอง หรือมีความคิดที่ว่า สิ่งต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตเรานั้น เป็นแค่เพียงลมพัดผ่าน คือผ่านมาแล้วก็ผ่านเลยไป หากเรามองว่า สิ่งดีๆ อะไรก็ตาม ที่เกิดขึ้นกับเรา จงสนุกสนานกับมัน แต่อย่าไปยึดติด จงคิดเสียว่ามันเป็นสิ่งที่มาสร้างความประหลาดใจให้กับชีวิตของเรา และอะไรต่างๆ ที่มันเลวร้าย ซึ่งเกิดขึ้นกับเรา ก็ไม่จำเป็นต้องไปเศร้าเสียใจ เพราะในตอนท้าย มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายเสมอไปก็ได้ และเรื่องร้าย ๆ เหล่านั้นก็จะสร้างชีวิตเราให้แข็งแกร่งมากขึ้นด้วย

หากเราเข้าใจได้อย่างนี้ เราจะพบว่า การใช้ชีวิตนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะมันก็แค่เพียงลมที่พัดผ่านเข้ามาในชีวิตเรา เดี๋ยวมันก็ผ่านพ้นไป...พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว(เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย)

เคปูชิโนอยากให้ทุกคนมีความสุขกับการใช้ชีวิต และอยากให้เผื่อแผ่ความสุขให้กับคนรอบข้าง ด้วยน้ำใจไมตรี การเอื้อเฟื้อ การแบ่งปัน และหยิบยื่นสิ่งดีให้แก่กันและกันค่ะ

หากเราทุกคนคิดดี ทำดีต่อกันและกันแล้ว สังคมเราคงสงบสุขและน่าอยู่มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

2leep.com