2554-07-31

แด่อากาศที่เบาบาง


คนเรารักกันได้ 
แต่อย่าทิ้งชีวิตตัวเองเพื่อมีความรัก
ให้อีกฝ่ายอย่างเดียว
ความรักที่อยู่ยาว
คือ การสร้างโลกของตัวเองเอาไว้
เมื่อเราเข้าใจกันดี
ค่อยมาสร้างอีกโลกหนึ่งร่วมกัน


: อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม (นักแสดง)

นิตยสาร : ทีวีพูล ปีที่ 14 ฉบับที่ 732



..................................................................



ทุกอย่าง...
ย่อมมีวันจบลง
แม้กระทั่งความรัก


ภาพยนตร์ : Chiristmas In August


.............................................................



เซ็กซ์เป็นเรื่องธรรมชาติ
เป็นเหตุผลที่ทำให้คนเราเกิด
เป็นบางสิ่งบางอย่างที่สวยงามราวกุหลาบบาน
เรากิน เราหลับ
และเราก็ร่วมรักกัน


: ชารอน สโตน (นักแสดงสาวชาวอเมริกัน)

: ไม่ปรากฏชื่อผู้แปล

จาก : Internet and Forward mail



................................................................



เพราะคำว่า “รัก” ไม่ใช่หรือ
เราจึง “ร่วมรัก” กัน


: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

จาก : Internet and Forward mail


..............................................................



สังคมไทยพยายามเรียกร้องสิทธิสตรี
และความเสมอภาคทางเพศ
แต่ตราบใดที่เราใช้คำว่า “เสียตัว”
เมื่อผู้หญิงมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชาย
หรือคำว่า “มีชู้” น่ารังเกียจ
“เจ้าชู้” ดูโก้เก๋
ความเสมอภาคระหว่างหญิงกับชาย...ยังอยู่อีกไกล


เขียนโดย : พิษณุ นิลกลัด

นิตยสาร : มติชน สุดสัปดาห์ ปีที่ 24 ฉบับที่ 1234


...................................................................



หนังสือสื่อความหมาย

เขาว่ากันว่า อ่านหนังสือสักเล่มต้องใช้เวลา
เช่นเดียวกัน เราคงไม่รู้จักใครสักคนได้ดีตั้งแต่วันแรก
เขาว่ากันว่า อย่าตัดสินหนังสือดีๆ แค่ปกมันสวย
เช่นเดียวกัน คนหน้าตาดี อาจไม่ใช่คนดีเสมอไป
เขาว่ากันว่า คนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเลย 
ก็ใช่ว่าจะมีหนังสือเล่มแรกในชีวิตไม่ได้
เช่นเดียวกัน คนที่เราไม่คิดอยากรู้จัก 
อาจจะเป็นคนที่ดีที่สุดในชีวิตเราก็ได้
เขาว่ากันว่า การชอบหนังสือสักเล่ม 
ไม่ได้หมายความว่า หนังสือเล่มนั้น เนื้อหาดีทุกหน้า
เช่นเดียวกัน การรู้สึกดีกับใครสักคน 
ไม่ได้หมายความว่าเขาต้องไม่มีข้อเสียหายอะไรเลย
เขาว่ากันว่า อย่ารู้สึกเสียดายเวลา
กับการอ่านหนังสือบางเล่มจนจบ 
แล้วพบว่าเป็นหนังสือที่ไม่ชอบ
เช่นเดียวกัน.... 
จงรู้สึกดีกับการใช้เวลากับใครสักคนอย่างเต็มที่ 
แม้วันหนึ่งจะรู้ว่า เขาคนนั้นไม่ใช่เลยสักนิด 
เพราะอย่างน้อยต่อจากนี้ไป เราจะได้เลือกทางที่ถูก 
และคนที่ใช่ซะที

เขียนโดย : ฤดูร้อน

การ์ตูน : ขายหัวเราะ ปีที่ 19 ฉบับที่ 764


....................................................................



การทดลองมีความรัก ไม่ใช่เรื่องเสียหาย
เราซื้อเสื้อ ซื้อกางเกงตัวละแปดร้อย หรือพันสอง
เรายังต้องลองแล้วลองอีก ว่าสวมพอดีหรือเปล่า
ซื้อไม้กอล์ฟหนึ่งอัน 
ก็ต้องทดลองเอาไปตีก่อนว่าเหมาะมือมั้ย
แต่การเลือกคู่ ซึ่งเราต้องเอาชีวิตของเราทั้งชีวิตไปซื้อ
เราทดลองไม่ได้เลย เรียกว่าไปลุ้นระทึกกันข้างหน้า
ใครโชคดีก็มีความสุข ใครโชคไม่ดี แต่มีความอึด 
อดทน เสียสละ ก็อยู่กันไป
ใครทนกันไม่ไหวก็แตกหัก


เขียนโดย : พิษณุ นิลกลัด

นิตยสาร : มติชน สุดสัปดาห์ ปีที่ 24 ฉบับที่ 1234



...................................................................





หากการสมสู่ ไม่ได้มีอยู่ในนั้น
การแต่งงาน คือเรื่องของความรักจริงๆ



เขียนโดย : ณรงค์ พัว ประพนธ์พันธุ์

นิตยสาร : มติชน สุดสัปดาห์ ปีที่ 24 ฉบับที่ 1234



....................................................................



คนเราใช้เข่าเข้าถึงสวรรค์ได้ 2 วิธี
คือ เข้าโบสถ์ กับ มีเซ็กซ์



เขียนโดย : ณรงค์ พัว ประพนธ์พันธุ์

นิตยสาร : มติชน สุดสัปดาห์ ปีที่ 24 ฉบับที่ 1234



....................................................................



เราหมกมุ่นกับการรักตัวเองมากเกินไป
จึงไม่มีเวลารักผู้อื่น



เขียนโดย : ณรงค์ พัว ประพนธ์พันธุ์


นิตยสาร : มติชน สุดสัปดาห์ ปีที่ 24 ฉบับที่ 1234



......................................................................




เรื่องรักแท้....
เรารู้ได้อย่างไรว่านี่คือ รักแท้
อยากเห็นหน้าทุกวัน อยากอยู่ใกล้ทุกวัน
อยากสัมผัส อยากมีสัมพันธ์ด้วย 
นี่ไม่ใช่ความรักที่แท้จริงหรอกนะ
ขอใช้คำว่า “เคลิ้ม” หรือ “หลง” มากกว่า
ความรักที่ดี มันจะมีเหตุผลที่อธิบายได้
ต้องมีประโยชน์กับชีวิตทั้งสองคน
ทำแต่สิ่งดี...
ก้าวหน้ามากกว่าฉุดดึง


หนังสือ : รักปักใจ โอ้ใครช่วยฉันที
เขียนโดย : นิติพงษ์ ห่อนาค


..................................................................



เราควรจะแต่งงาน
กับคนที่เรารักมากที่สุด



หนังสือ : รักปักใจ โอ้ใครช่วยฉันที
เขียนโดย : นิติพงษ์ ห่อนาค



......................................................................



ภรรยาของเราไม่ใช่เครื่องตอบสนองทางเพศนะครับ
ภรรยาของเรา คือ เพื่อน คนร่วมชีวิต
ไม่แปลกหรอกถ้าเราจะไม่ตื่นเต้นทางเพศกับภรรยา
แต่การมีสัมพันธ์ทางเพศกับภรรยานั้น
เป็นเรื่องของความรัก ความอบอุ่น
ซึ่งผมได้พิสูจน์มาแล้วเหมือนกันว่า
มันอาจจะไม่หวือหวา แต่มันอิ่มกว่า
แล้วมันช่วยทำให้การครองเรือนเป็นไปได้โดยอิ่มเอม


หนังสือ : รักปักใจ โอ้ใครช่วยฉันที
เขียนโดย : นิติพงษ์ ห่อนาค



.........................................................................



ผมอยากอยู่กับผู้หญิงที่พูดคุยรู้เรื่อง
มีทัศนคติที่ดี ใจกว้าง
มีเมตตากับคนอื่น เลี้ยงดูลูกได้
รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองควรจะทำได้
โอเค...หน้าตาอาจจะพอดูได้
แต่ไม่สำคัญ...
ผมจะรักและอยากอยู่กับผู้หญิงคนนี้อย่างมั่นคงแข็งแรงด้วย
ผมจะขออยู่กับคนที่ทำให้ชีวิตผมมีความปลอดภัยมากที่สุด
ไม่ขออยู่กับผู้หญิงที่สวยที่สุด หรือเซ็กซ์สนุกที่สุด
แต่ไม่ทำให้รู้สึกปลอดภัยเลย



หนังสือ : รักปักใจ โอ้ใครช่วยฉันที
เขียนโดย : นิติพงษ์ ห่อนาค



.......................................................................



ความรักจะไม่หล่นตุ้บลงมาตรงหน้าคุณ
แต่คุณจะต้องใช้ความพยายามบ้าง
เพื่อให้ได้มันมา


: ลี ซุน เย (นักแสดงหญิงสูงอายุชาวเกาหลีใต้)
: ไม่ทราบชื่อผู้แปล

หนังสือ : East Meets West , Film Project 1



...........................................................................



ที่เขาเปลี่ยนไปนั้น
ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ฉันเปลี่ยน
หลังจากที่แต่งงานกับเขา ฉันเจ้ากี้เจ้าการ
วุ่ยวายจัดการชีวิตเขา ให้เป็นไปตามที่ฉันต้องการ
ฉันทำตัวเหมือนเป็นแม่ของเขา มากกว่าเป็นเมียของเขา
ฉันดุด่าว่ากล่าวตักเตือน แทนที่จะขอร้อง...แนะนำ
ฉันหงุดหงิดเวลาเขาขอร่วมรักเพราะไม่มีอารมณ์
เนื่องจากเขาไม่ได้ดังใจ
ฉันเลิกปลอบใจเขาอีกต่อไป เวลาที่เขาทำงานพลาด 
หรือโดนตักเตือนจากที่ทำงาน
ฉันทำตัวเหมือนยายเพิ้ง ไม่แต่งเนื้อแต่งตัว
เพราะอารมณ์บูดเป็นประจำ ฉันจึงไม่สนใจร่างกาย
...เมื่อ “พลันคิดได้”......ฉันก็เปลี่ยนแปลง
ฉันเลิกทำตัวน่าเบื่อหน่ายข้างต้นหมดเลย
แล้วฉันก็พบสิ่งมหัศจรรย์
ฉันได้ชายคนรักที่แสนน่ารักของฉันคนนั้นคืนมา


อ้างจากหนังสือ : The Surrender Wife
แปลโดย : นพ.พันธุ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์

นิตยสาร : ใกล้หมอ ปีที่ 28 ฉบับที่ 4


.........................................................................



รักแท้
ไม่ควรจะต้องสูญเสียอะไร
เพื่อให้ได้มา


เขียนโดย : พิม

นิตยสาร : CLEO ฉบับที่ 94


........................................................................



โชคชะตา บอกถึง คนที่จะผ่านเข้ามาในชีวิตเรา
แต่หัวใจ....บอกถึง คนที่จะอยู่กับเราตลอดไป



: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

จาก : Internet and Forward mail


......................................................................



ศิลปะสุดยอดของการอยู่ร่วมกัน
คือ การให้อภัย


: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

จาก : Internet and Forward mail


.....................................................................



ผมหวังว่าเขาจะไม่ทำผิดพลาด
อย่างที่พ่อของเขาเคยทำมา
นั่นคือ....
การเดินหนีผู้หญิงที่ตัวเองรักจริงๆไป



: เพื่อนสนิทของเจ้าชายวิลเลียม 
(พระโอรสของเจ้าฟ้าชายชาล์ล กับเจ้าหญิงไดอาน่า) 
พูดถึงกรณีคู่รักของเจ้าชายที่ควงกันอยู่

แปลโดย : ทรงวาด

นิตยสาร : มติชน สุดสัปดาห์ ปีที่ 25 ฉบับที่ 1266 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

2leep.com