2554-07-31

นิทานสอนใจ



นิทานเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนสำหรับ ผู้ที่ต้องการสำเร็จในด้านการเงิน และมามองถามตัวเองว่าทุกวันนี้เราทำอะไรอยู่ จะเป็น เหมือน Pipo ผู้ใช้ความคิด สติปัญหาในการสร้างเงิน หรือ Embro ใช้กำลังในการสร้างเงิน

โอกาสนั้นจะมาหาเราสม่ำเสมอ อยู่ที่ว่าเราจะเห็นไหม?

คำถามคือ ตัวเราเองเตรียมพร้อมมากแค่ไหน ทั้ง ร่างกาย ความรู้ และสติปัญหา

คำถามต่อไป ทุกวันนี้ เราเองนั้น กำลังสร้างเพื่ออะไร เงิน หรือ รากฐานการเงิน ใช้กำลัง หรือสติปัญหา ซึ่งบางทีนั้น เราอาจคิดว่าเราใช้สติปัญหาในการสร้างเงินอยู่ แต่พอนั่งคิดดีๆ นั้นไม่เห็นแตกต่างจากการใช้แรงเลย เช่น ผมเองคิดถึงแต่ยอดขาย หาของ และสร้างงาน present สินค้าต่างๆให้ดีขึ้นด้วยสติปัญหา บางครั้งอาจจะได้เงิน ยอดขายเพิ่มขึ้นจริง แต่เราได้ทำงาน แบบไหน ผมว่าไม่ต่างจาก Embro ที่ใช้ร่างกาย แต่ผมเองใช้ร่างกายและสมองมาก และมันย่อมมีการเหนื่อยล้า เป็นธรรมดา หรือบางท่านคิดว่า ท่านเองได้ตำแหน่งการงานที่สูง เงินเดือนดี ผมว่าบางทีการไม่ต่างจาก Embro มากนัก

และคำถามสุดท้ายที่ชวนคิด คือ เราจะทำงานแบบ Pipo ได้อย่างไร และไม่ลืมตัวมองแต่เงิน หนี้สิน จนกลับเป็น Embro อีกครั้ง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

2leep.com