2554-07-31

เหรียญสองด้าน



คล้ายว่าเข้าใจ...ความรัก

คุณเคยเห็นความรักบ้างไหม ?
ความรักเดินทางไปเรื่อยๆ
แวะหยุดทายทัก แล้วก็เดินทางจากไป
บางครั้งความรักทักทาย แต่คุณกลับเมินเฉย
บางคราวความรักอยากหยุดพักวาง แต่คุณกลับละเลย
บางทีคุณคิดว่าคุณเข้าใจความรัก
แต่ความจริง...คุณอาจไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับมัน
หลายคนเที่ยวเสาะแสวงหาความรักอย่างที่ตัวเองหวัง
แต่กลับได้พบแต่ความรักแบบที่ตัวเองไม่ต้องการ
ความรักมองเห็นคุณ
แต่คุณอาจมองไม่เห็นความรัก
ทั้งที่ความรักอยู่ใกล้คุณมาก
เพียงแต่คุณอาจมองไม่เห็น 
หรือมองเห็น...แต่ไม่เคยใส่ใจ

.............................................



ผมไม่ได้วิ่งเข้าหาความรัก
ไม่ได้ร้องแรกแหกกระเชอร่ำร้องไขว่คว้า
ผมแค่ทำตัวให้มีคุณค่าพอต่อความรักที่กำลังจะเกิดขึ้น
แล้ววันหนึ่ง....
ความรักก็เข้ามาทักทาย.

: สิงห์โตหมอบ

........................................................................


กว่าที่คนแปลกหน้าสองคน จะมาใช้ชีวิตร่วมกันได้นั้น
ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ....
การปรับตัวเข้าหากัน เป็นเรื่องจำเป็น
การนำเอาความหอมหวานของคืนวันเก่าๆ
มาเป็นยาชูกำลังใจให้วันนี้และพรุ่งนี้ 
เป็นสิ่งสำคัญ
เราเลือกอ่านหนังสือแค่บทที่เราชอบไม่ได้ 
คนรักของเราก็เช่นกัน เราเลือกเฉพาะข้อดีของเขาไม่ได้
ถ้าลองย้อนนึกกลับไป 
วันที่เราต้องการใครมาเดินร่วมทางกับเรา 
เราจะพบว่า... 
เราเองก็ไม่ได้ต้องการคนที่มาร่วมสุขกับเราอย่างเดียว
ช่วงเวลาแห่งความเหงา ช่วงเวลาแห่งความทุกข์ต่างหาก ที่เราต้องการใครคนนั้น
บางที....นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำไม คำว่า “ทุกข์”
ในคำว่า “ร่วมทุกข์ร่วมสุข” จึงมาก่อนคำว่า “สุข”
วันนี้...คุณรักคนรักของคุณแล้วหรือยัง ?


เขียนโดย : วิสูตร แสงอรุณเลิศ
นิตยสาร : Starpics ปีที่ 39 ฉบับที่ 640

................................................................


ความรักไม่ได้สดใสหรอก...
มันไม่ใช่ความสุขอย่างเดียว
แต่เจือปนความทุกข์ด้วย
เพราะยิ่งรักก็ยิ่งทุกข์
เรารักใคร เราก็ต้องห่วง แล้วก็ทุกข์เอง
เลยบอกตัวเองว่า อย่ารักให้มากนัก
หรือไม่...ก็ต้องรักให้ถูกต้อง
คนเรามีชีวิตจิตใจ วันหนึ่งเขาต้องมีทางของเขา
หรือสุดท้าย...ถ้าเราไม่ตายจากเขา
เขาก็ต้องตายจากเรา
ไม่มีอะไรเป็นของเราจริงๆหรอก



: ภัทรวรินทร์ ทิมกุล (นักแสดง . นางแบบ)

นิตยสาร : ELLE ฉบับที่ 119

....................................................................


ความรักเป็นคำกลางๆ
แต่ละคนมีความหมายไม่เหมือนกัน
ผมศรัทธาความเป็นมนุษย์
ตรงที่ว่าถ้าพลาดแล้วแก้ไขได้
สมมุติว่ารักผู้หญิงคนหนึ่ง เขาผ่านผู้ชายมาแล้ว
เขารู้ว่าผ่านมาผ่านไป และต่อไปจะไปยังไง
ผมรับเขาได้...ไม่รังเกียจ
ผมไม่ได้ศรัทธาความรัก
แต่ศรัทธาภาวะความดีในปัจจุบันที่เป็นอยู่
และความหวังที่จะไปสู่ความดี
ศรัทธาในความมุ่งมั่นที่จะทำให้ชีวิตดีงาม


: ศักดิ์สิริ มีสมสืบ (นักเขียน)

หนังสือ : เสียงในความทรงจำ
เขียนและเรียบเรียงโดย : วรพจน์ พันธุ์พงศ์

.....................................................................


ถ้าคุณต้องการความรัก 
คุณก็พูดสิ
พูดในยามที่คุณรู้สึกมั่นใจอย่างนั้นจริงๆนะ



ภาพยนตร์ : How To Keep My Love

....................................................................


ทุกทุกความรัก
ล้วนโบยบินตามเส้นทางของตัวเอง


หนังสือ : เรื่องของนกไม่มีเสียง
เขียนโดย : วชิรา

...................................................................


ชีวิตคู่........
คือ การยอมรับความเฮงซวยของฝ่ายตรงข้าม
ให้ได้มากที่สุด


: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

จาก : Internet and Forward mail

..............................................................



ผู้ชายที่ได้เป็นรักแรกของผู้หญิง...
อาจจะเป็นคนโชคดี
แต่ผู้ชายที่ได้เป็นรักสุดท้ายนี่สิ...
เป็นคนโชคดีที่สุด



: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

จาก : Internet and Forward mail

................................................................


ความรัก....
ไม่ใช่สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิต
แต่ความรัก....
เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีค่ามากที่สุด


: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

จาก : Internet and Forward mail

...............................................................


เซ็กส์ที่ปราศจากความรัก
ก็เหมือนประสบการณ์ที่ว่างเปล่า


ภาพยนตร์ : Love and Death

หนังสือ : คำคม Hollywood
แปลโดย : มณฑิรา ณ สงขลา

..................................................................


ฉันคิดถึง
การได้พูดคุยที่ยาวนาน

......................................

ความเงียบชั่วขณะหนึ่ง
ในยามที่ไม่ต้องการคำพูดใดใดเลย
ช่วงเวลาที่เธอยังรู้ว่า 
ฉันกำลังคิดอะไรอยู่
ฉันคิดถึงมิตรภาพ
ความอบอุ่น แสงสว่าง ความรัก
เหนือกว่าสิ่งอื่นใด
ฉันคิดถึงสิ่งที่ฉันยังคงไม่สามารถตั้งชื่อของมันได้
แต่ที่สุดของทั้งหมด
ฉันคิดถึงเธอ




หนังสือ : มีเธอในความคิดถึง
เขียนโดย : กวีนิพนธ์ชาวอังกฤษ
แปลโดย : หญ้าม่วง

..................................................................


ความรัก กับ sex เหมือนกระดาษหนึ่งแผ่น
ที่ด้านหนึ่ง คือ “ความรัก”
ลีกด้านหนึ่ง คือ “SEX”
ซึ่งจะทำให้คุณได้รู้ว่า
มันไม่ใช่เรื่องเดียวกัน
แต่เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้กันมากที่สุดนั่นเอง


: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

จาก : Internet and Forward mail

......................................................................


นับวันเรายิ่งเติบโต และแก่ชราไปทุกที
และเราก็เริ่มที่จะยอมรับในตนเองและผู้อื่น
มากขึ้นตามไปด้วย 
จนมาถึงจุดหนึ่ง เราจะรู้สึกประมาณว่า 
“ช่างมันสิ...ถ้าฉันมีแฟน และถึงแฟนฉันจะมีสามหัว 
ก็ไม่เห็นเป็นไรนี่ อย่างน้อยก็ต้องมีสักหัวแหละ ที่น่ารัก”
มันคล้ายๆกับว่าเราล้มเลิกที่จะตั้งความหวังกับสิ่งต่างๆ
ทว่ายอมรับมันในทิศทางที่มันเป็น 
และรู้จักที่จะมีความสุขไปกับตัวเอง
มากกว่าดิ้นรนไขว่คว้าหาความสุข 
จากสิ่งที่ไม่เคยได้เป็นเจ้าของ



: Jim Carry (นักแสดงชาวอเมริกัน)

แปลโดย : พยุงศักดิ์ แก่นจันทร์

นิตยสาร : Starpics ปีที่ 39 ฉบับที่ 638

..................................................................


ไม่ใช่คำว่า “ฉันอยากให้เป็นอย่างนี้”
แต่จะเป็นคำว่า “ขอบคุณที่เธอเป็นเธอ”
ไม่ใช่จะบอกว่า “คุณทำได้อย่างไร”
แต่จะเป็นคำว่า “ฉันเข้าใจนะ”
ไม่ใช่จะบอกว่า “ไปอยู่ไหนมา”
แต่จะเป็นคำว่า “ฉันยังอยู่ตรงนี้นะ”
ความรักไม่ใช่... “มันเป็นความผิดของคุณ”
แต่จะเป็นคำว่า.... “ฉันขอโทษ”



: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

จาก : Internet and Forward mail

.....................................................................


1 นาที ที่จะทำให้เราพบคนพิเศษ
1 ชั่วโมง ที่จะทำให้เรารู้จักเธอ
1 วัน ที่จะทำให้เรารักเธอ
และทั้งชีวิต...ที่จะทำให้เราลืมเธอได้


: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

จาก : Internet and Forward mail

..................................................................


สิ่งสำคัญที่สุด
ที่พ่อทำให้ลูกได้
คือ รักแม่

: ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน

นิตยสาร : a day ปีที่ 4 ฉบับที่ 48

...................................................................


ณ บัดนี้...ขอให้รักษา
ความศรัทธา ความหวัง ความรักทั้งสามประการนี้ไว้
แต่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสามประการนี้
คือ...ความรัก

: 1 โครินเธียน 13.9 – 13


หนังสือ : เศรษฐีสอนลูก
เขียนโดย : G.Kingsley ward
แปลโดย : สุพรรณี วราทร

..................................................................


ผมเชื่อว่าคนสองคนสามารถรักกันไปได้ตลอดชีวิต
เพราะเราอาจจะเลิกกับใครบางคนได้
แต่เราไม่อาจจะเลิกรักใครคนนั้นได้เลย


นันทขว้าง สิริสุนทร (นักเขียน)

นิตยสาร : LIPS ปีที่ 5 ฉบับที่ 24

....................................................................


ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรู้จักกันดีก่อนแต่งงานหรอก
เพราะคนที่คุณรู้จัก จะกลายเป็นคนใหม่
ในเช้าวันแรกหลังคืนแต่งงาน


หนังสือ : รู้จักตัวเองก่อนดีไหม
เขียนโดย : นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

.......................................................................


ชีวิตที่ปราศจากความรัก
มันไม่ใช่ชีวิตหรอก



ภาพยนตร์ : Ever After : A Cinderlella Story

: ไม่ปรากฏชื่อผู้แปล

จาก : Internet and Forward mail

......................................................................


ผมรักคุณ ผมไม่รักคุณ
ฉันรักเธอ ฉันไม่รักเธอ
ในโลกของความรักที่ซับซ้อนวุ่นวาย
ทำไมกลับมีแค่คำตอบที่น่าเบื่อสองแบบนี้เท่านั้นนะ


ส่วนหนึ่งจากตอน : รักกับไม่รัก

หนังสือ : ทำไม ( Pourquoi )
เรื่องและภาพโดย : Jimmy Liao
แปลโดย : เจ้าเปี๊ยก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

2leep.com